Xuân Trường trăn trở câu hỏi bài toán chấn thương tại Việt Nam

02/03/2021 17:46 GMT+7

Từng ngậm đắng vì chấn thương nặng, Lương Xuân Trường trăn trở với rất nhiều với câu hỏi "tại sao không là Việt Nam" khi phải sang Hàn Quốc điều trị.

Lương Xuân Trường là một trong những cầu thủ tiêu biểu hiểu rõ nhất sự khốn khổ, bế tắc và hoang mang lo lắng khi gặp phải chấn thương nặng như đứt dây chằng gối.
Chấn thương từng là án tử cho sự nghiệp của rất nhiều ngôi sao bóng đá, may thay đã được giải quyết nhờ sự hỗ trợ của VFF, cầu nối là "thần y" Choi Ju-young đã giúp anh sớm trở lại cùng HAGL và tuyển Việt Nam.
Nhưng thực tế chỉ ra các cầu thủ nói riêng và VĐV Việt Nam vẫn rất thiệt thòi trước nguy cơ chấn thương. Nếu các cầu thủ, nhất là tuyển thủ quốc gia còn được biết đến rộng rãi và chăm sóc tốt thì không phải VĐV thể nao nào cũng nhận được đãi ngộ tương tự.
Chính trải nghiệm đáng nhớ trong giai đoạn điều trị và phục hồi chấn thương đã thôi thúc bên trong Lương Xuân Trường suy nghĩ về việc sẽ làm một điều gì đó, góp sức để nâng cao chất lượng chăm sóc, điều trị và phục hồi cho thể thao Việt Nam.
Điều này từng được Xuân Trường nhắc đến trong đoạn tâm thư dài hơn một ngàn chữ trước thềm Tết: "Chắc mọi người còn nhớ, mình gặp phải chấn thương nặng nhất trong sự nghiệp từ trước đến nay vào ngày 30 tháng 9 năm 2019.

Xuân Trường những ngày tập hồi phục tại PVF

PVF

Tất nhiên chấn thương có thể đến với bất kỳ cầu thủ nào, đó cũng là điều rất khó tránh khỏi mà ai khi bước chân vào con đường thể thao chuyên nghiệp đều hiểu, nhưng việc phải rời xa sân cỏ suốt 7 tháng là một trải nghiệm thật sự ám ảnh với mình.
Mình từng nói rằng mình chỉ buồn có 5 phút thôi, nhưng trong 5 phút đó là hàng trăm suy nghĩ tiêu cực xuất hiện trong đầu. “Tối nay liệu có ngủ được không?”, “Mình sẽ làm gì trong suốt mấy tháng sắp tới?”, “Gia đình bạn bè sẽ phản ứng ra sao khi biết tin này?”…
Nhưng điều khiến mình trăn trở nhất có lẽ là việc mình sắp phải sang Hàn Quốc phẫu thuật và điều trị trong ít nhất 6 tháng. Và câu hỏi lặp đi lặp lại nhiều nhất với mình đó là “Tại sao không phải là Việt Nam nhỉ?”.
Mặc dù đã có thời gian gắn bó với đất nước Hàn Quốc, tuy nhiên việc một mình vượt qua chấn thương sẽ là một khoảng thời gian rất khác khi phải đối đầu với đầy những khó khăn và sự cô đơn.
Cho nên mình vẫn luôn mong muốn có một nơi điều trị cho các VĐV chơi thể thao đạt chuẩn ngay tại Việt Nam, vì như vậy mình sẽ không phải đi xa để điều trị nữa".

Nụ cười của Tuấn Anh khi được "thần y" Choi Ju-young điều trị

Độc Lập

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.