Xuân Trường tập bình thường cùng HAGL, có kịp cứu thầy Lee?

10/06/2020 19:45 GMT+7

Lãnh đạo CLB HAGL khẳng định Xuân Trường đã tập luyện bình thường trở lại cùng CLB HAGL, nhưng liệu anh có kịp thi đấu trở lại để cứu ghế cho HLV Lee Tae-hoon?

Sau khi trở về từ Hà Nội sau thất bại, trong đội hình trở về Pleiku HAGL có thêm một cái tên mới mà quen là tiền vệ Lương Xuân Trường. Một cột mốc quan trọng đánh dấu sự trở lại của tiền vệ tài hoa này.
Trước đó, Trường “híp” đã tập cùng đội khi ra Nam Định đá Cúp quốc gia. Tiếp đó anh theo chân đội trong chuyến làm khách ở Hàng Đẫy. Lúc này, tên Xuân Trường trong danh sách đăng ký vẫn khoanh tròn vì chấn thương.
Nhưng lúc này đây, Xuân Trường đã chính thức trở lại mái nhà thân quen Hàm Rồng. Lãnh đạo CLB HAGL khẳng định anh đã có thể tập đầy đủ, nuốt trọng khối lượng tập cùng cả đội HAGL.

Xuân Trường trong buổi tập tại Hàm Rồng cùng HAGL ngày 9.6

Minh Trần

Đó là tin vui giúp dịu đi phần nào sự căng thẳng của đội bóng phố núi sau 2 trận thua lấm lưngtrước Nam Định (0-2) và Hà Nội (0-3). Nhưng liệu Xuân Trường có kịp tái xuất để cứu chiếc ghế đang lung lay dữ dội của HLV Lee Tae-hoon?
Trong những tấm ảnh gần nhất, có thể thấy Xuân Trường đang có thể trạng khá thon gọn, anh không “mập” như Tuấn Anh từng được HLV Phan Thanh Hùng nhận xét đầu mùa trước.
Điều này cho thấy Xuân Trường đã dốc rất nhiều sức lực để tập luyện cho ngày trở lại. Tuy nhiên, nhìn từ hành trình hồi phục của những đồng đội từng đau nặng như Tuấn Anh, Văn Thanh thì lúc này vẫn hơi sớm một chút. 

Xuân Trường đang chạy đua với thời gian để trở lại

Minh Trần

Trước đó, CLB HAGL dự đoán Xuân Trường sẽ trở lại vào tháng 7. Đó là thời điểm vừa đẹp để anh tích lũy đủ sức mạnh, xoay trở và cảm giác bóng sau 9 tháng xa sân cỏ, từ khi bị đứt dây chằng hồi tháng 10.2019.
Không như vài năm trước các đội bóng lùi sâu để HAGL tấn công và chờ phản công bằng bóng dài, mùa này nhiều CLB đã chủ động dâng cao áp sát HAGL đã vắng Công Phượng, cũng như không còn nhiều pha bật nhả ít chạm tí tách mà chơi bóng trực tiếp nhiều hơn.
Điều này một phần vì tuyến giữa HAGL chỉ còn mỗi Tuấn Anh đáng gờm. Việt Hưng khéo nhưng không tranh chấp giỏi, Đông Triều đang cho B.Bình Dương mượn, Minh Vương cũng giỏi tấn công hơn. HAGL cũng khẳng định không ép Xuân Trường trở lại sớm

HAGL khẳng định sẽ không ép Xuân Trường trở lại sớm

Minh Trần

Do vậy, Xuân Trường nếu muốn trở lại sẽ phải bảo đảm hoàn thiện thể lực, sẵn sàng cho các pha va đập rất nặng khi thể thức mới bắt buộc các đội tận dụng từng trận đấu để gom điểm nhằm khép lại giai đoạn 1 tối thiểu trong top 8.
Trong hoàn cảnh đó, sẽ mạo hiểm nếu HLV Lee Tae-hoon vội vã tung Xuân Trường vào sân. Anh vẫn chưa đủ cảm giác và hơi chơi bóng đối kháng. Thêm nữa, Xuân Trường thiếu mạnh mẽ sẽ có thể khiến anh dễ bị vây bắt hơn.
Tuy nhiên, đó sẽ là điểm tích cực về mặt tinh thần vì Xuân Trường vẫn là cái tên sức ảnh hưởng tại Hàm Rồng cũng như nội bộ CLB HAGL. Anh trở lại sẽ giống như bản hợp đồng đắt giá của HAGL khiến tất cả vững tin hơn, để trước mắt phấn đấu lấy trọn 3 điểm trước Nam Định.
Đó là chiến thắng để trả cả vốn lẫn lời trận thua 0-2 ở Thiên Trường tháng trước. Và tất nhiên, nếu có 3 điểm sẽ giúp HLV Lee Tae-hoon vững tâm hơn trong lúc chờ Xuân Trường sẵn sàng trở lại, nhiều khả năng sẽ từng bước một vào cuối các trận đấu trước khi trở lại đội hình xuất phát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.