Xuân Trường - Tuấn Anh: HLV Park Hang-seo sẽ chọn ai nếu chỉ dùng 1 trong 2?

23/05/2021 12:36 GMT+7

Tuyển Việt Nam đang đứng trước khá nhiều sự lựa chọn ở các tuyến, trong đó câu hỏi rất được quan tâm là liệu HLV Park Hang-seo có dám dùng cùng lúc Tuấn Anh và Xuân Trường?

HLV Kiatisak đang đưa ra gợi ý cho HLV Park Hang-seo qua thành công của HAGL. Ông gạt ý tưởng mua một tiền vệ trụ chất lượng để hỗ trợ "dọn dẹp" tuyến giữa, sử dụng bộ đôi Tuấn Anh - Xuân Trường đá chính.
Thực tế, HAGL vẫn chơi rất tốt với bộ đôi Tuấn Anh - Xuân Trường và phương án 2 là Xuân Trường - Minh Vương khi Tuấn Anh không thể ra sân. Tuyến giữa HAGL luôn làm tốt trong cả vai trò tấn công lẫn vây ráp phòng ngự.
Tuy nhiên, HAGL thường xuyên đá 3 tiền vệ trung tâm với Công Phượng được kéo lùi về gần giữa sân trong sơ đồ 3-5-2. Đó là nét phá cách mới mẻ của HLV Kiatisak, trong khi vẫn giữ được lối chơi ban bật nhóm nhỏ quen thuộc.
Đó là lời gợi ý rất đáng lưu tâm từ HLV Kiatisak, nếu HLV Park Hang-seo cho tuyển Việt Nam đá với sơ đồ 3-5-2, rất có khả năng Xuân Trường được xếp đá thấp nhất hàng tiền vệ để triển khai bóng từ xa.

Xuân Trường đang hồi phục tốt chấn thương mắc phải đầu đợt tập huấn

Minh Tú

Lúc này, Tuấn Anh sẽ phải cạnh tranh với Quang Hải, Văn Đức, Văn Triền và Hoàng Đức cho 1 trong 2 suất tiền vệ trung tâm nhô cao. Sẽ rất thú vị nếu Xuân Trường đá cặp cùng Quang Hải, Văn Đức.
Đây là phương án rất khả thi để cấp đạn cho bộ đôi trung phong giàu tốc độ và giỏi phá bẫy việt vị như Tiến Linh - Văn Toàn. Sở hữu họng súng 2 nòng này, tuyển Việt Nam sẽ tận dụng tốt những quả phất dài "chết người" của đội trưởng Ngọc Hải, Xuân Trường.
Quay trở lại sơ đồ 3-4-3 quen thuộc, nhiều CĐV đang rất kỳ vọng vào sự tái hợp của bộ đôi Tuấn Anh - Xuân Trường. Tuy nhiên, phải thừa nhận ở cấp độ đội tuyển tính khắc nghiệt ở giữa sân là rất khủng khiếp, rất khốc liệt.
HLV Park Hang-seo sẽ phải cân nhắc sử dụng bộ đôi HAGL đá chính, hay kết hợp với Văn Triền, Hoàng Đức để cải thiện khả năng tranh chấp. Không loại trừ, Tuấn Anh và Xuân Trường sẽ cùng đá trong khoảng 30 phút cuối khi tuyển Việt Nam cần tận dụng khả năng thoát pressing của họ để dâng cao kiểm soát trận đấu.

Ông Park sẽ phải đau đầu dùng ai, bỏ ai khi có quá nhiều cầu thủ hay giữa sân

Minh Tú

Tin vui cho HLV Park Hang-seo khi sau vài ngày bị đau, cả Xuân Trường và Hoàng Đức đều đã tập luyện trở lại để giúp HLV Park Hang-seo rộng đường tính toán và lắp ghép, nối dài thử nghiệm ở trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và U.22 Việt Nam hồi cuối năm 2020.
Nếu trận đấu với Indonesia không còn ý nghĩa cạnh tranh điểm số (do CHDCND Triều Tiên rút lui khiến kết quả đối đầu với Indonesia có khả năng không được tính đến - PV), rất có thể ông Park sẽ tận dụng cơ hội này để tiếp tục thử nghiệm chuẩn bị cho trận quyết định gặp Malaysia ngày 11.6.
Trong những tính toán như thế, khả năng Tuấn AnhXuân Trường đồng thời ra sân là vẫn có, nhất là khi họ rất ăn ý với 2 ứng viên hàng đầu 2 bên là Văn Thanh và Hồng Duy, cùng Văn Toàn phía trên.
Tuy nhiên, khả thi nhất vẫn là việc HLV Park Hang-seo khéo léo sử dụng 1 trong 2 tiền vệ trung tâm của HAGL lắp ráp với Hoàng Đức, Quang Hải, Văn Đức nhằm tối ưu hóa sự cân bằng. Tùy theo từng đối thủ, ông Park không hẳn sẽ chọn người hay nhất mà là phù hợp nhất.

Video đội tuyển Việt Nam được ưu tiên bỏ phiếu ngay trụ sở VFF

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.