Xuất hiện 'người không phổi' ở giải U.19 khiến HLV tuyển Việt Nam mê mẩn

16/04/2021 06:01 GMT+7

Chắc chắn một điều rằng, bất kỳ ai dù là khó tính nhất cũng phải dành lời khen ngợi cho Nguyễn Thanh Nhàn khi xem tiền vệ của U.19 PVF thi đấu.

Tiền vệ của U.19 PVF đã chơi cực hay trong trận chung kết nói riêng và cả giải đấu nói chung. Cầu thủ sinh năm 2003 đã biến trận cầu cuối cùng ở giải đấu thành show diễn của riêng mình. Qua đó, anh góp công rất lớn giúp U.19 PVF bảo vệ thành công ngôi vô địch U.19 quốc gia. Đội bóng của HLV Mauro Jeronimo thắng U.19 Nutifood với tỷ số 4-1. Trong đó, Nguyễn Thanh Nhàn đã tỏa sáng rực rỡ khi in dấu giày của mình trong cả 4 bàn thắng với 1 cú hat-trick và 1 đường kiến tạo.
Với tư cách là tân giám đốc khối bóng đá thuộc trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF, HLV Vũ Tiến Thành cũng dành những lời "có cánh" cho cầu thủ 18 tuổi. "Nhàn là một năng khiếu đặc biệt. Ngày đầu tiên về PVF, sau khi xem Nhàn đá với đội U.19 Phú Thọ, với nhìn nhận của một huấn luyện viên thì tôi nghĩ rằng đây là một tài năng. Trong tương lai, tôi nghĩ là Nhàn sẽ là một trong những cầu thủ tài năng của đất nước mình", cựu thuyền trưởng Sài Gòn FC chia sẻ.
Nguyễn Thanh Nhàn giống như một “người không phổi” trên sân. Chơi ở vị trí tiền vệ sở trường, nhưng cầu thủ sinh năm 2003 hoạt động rất rộng và hầu như có mặt ở mọi điểm nóng. Có thể nói, Thanh Nhàn là cầu thủ đa năng nhất ở VCK U.19 quốc gia 2021. Anh chạy không biết mệt mỏi, di chuyển như một con thoi trong trọn vẹn 90 phút của trận đấu. Từ trận ra quân cho đến chung kết, cầu thủ 18 tuổi chơi không thiếu trận nào cho U.19 PVF và là nhân tố chủ chốt giúp đội bóng đến từ Hưng Yên chơi thăng hoa.

Thanh Nhàn (số 33) ăn mừng cảm xúc khi lập hat-trick trong trận chung kết

Khả Hòa

Không chỉ điều phối bóng ở tuyến giữa, Thanh Nhàn còn tham gia đánh chặn, hỗ trợ phòng ngự từ xa và thậm chí là sẵn sàng bọc lót phía sau các hậu vệ. Khi đội nhà tràn lên tấn công, anh cũng đột nhập vòng cấm đối phương bằng những pha đi bóng tốc độ, khéo léo trước khi tạo ra cơ hội thuận lợi cho đồng đội hoặc tự mình ghi bàn bằng khả năng dứt điểm không thua kém gì so với một tiền đạo. Cứ như thế, quá trình này được cầu thủ mang áo số 33 của U.19 PVF lặp đi lặp lại nhiều lần trong một trận đấu. Trung bình, Nguyễn Thanh Nhàn di chuyển khoảng 10km trong mỗi trận đấu. Đây là con số quá ấn tượng đối với một cầu thủ mới 18 tuổi. Bên cạnh đó, Thành Nhàn còn có khả năng sút phạt cực tốt.
"Ngoài kỹ năng chơi bóng rất thuần thục thì Nhàn còn là một cầu thủ có tư duy rất tốt, nhìn cách cậu ấy di chuyển và chuyền bóng là biết. Bên cạnh đó, thể chất của Nhàn cũng khá tốt, nay cậu ấy đã cao 1m72. Không chỉ chơi kỹ thuật mà Nhàn còn là cầu thủ có nguồn thể lực sung mãn, là một trong những người chạy nhiều nhất trên sân và rất đa năng khi liên tục hoán đổi vị trí", ông Vũ Tiến Thành trầm trồ.

Thanh Nhàn là cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết cũng như của giải đấu

Khả Hòa

Với những gì đã thể hiện tại VCK U.19 quốc gia 2021, tiền vệ Nguyễn Thanh Nhàn chính là người được vinh danh ở giải thưởng dành cho cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Đây là điều hoàn toàn xứng đáng đối với cầu thủ sinh năm 2003 khi anh đã chơi rất nổi bật và góp công lớn giúp U.19 PVF nâng cao chiếc cúp vô địch. Chưa hết, thành tích ghi bàn của Thanh Nhàn cũng rất đáng nể. Anh "nổ súng" đến 7 lần sau 6 trận đấu, chỉ kém Vua phá lưới của giải đấu là tiền đạo Nguyễn Quốc Việt (U.19 Nutifood) 1 bàn.
Với tài năng của mình, Nguyễn Thanh Nhàn chắc chắn sẽ là nhân tố chủ chốt của đội tuyển U.19 Việt Nam trong thời gian tới. Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, HLV Vũ Tiến Thành tiết lộ một điều thú vị: "Trước đây, Thanh Nhàn đá cho Tây Ninh. 2 năm trước, khi còn là giám đốc kỹ thuật của PVF, chính ông Troussier là người đã chọn và mang Nhàn về trung tâm. Cho đến lúc này, với ông Troussier thì Nhàn là cầu thủ không thể thiếu của U.19 Việt Nam và sau này sẽ là U.21, U.23".
Không chỉ HLV Vũ Tiến Thành mà HLV Troussier cũng phải "mê mẩn" với tiền vệ Nguyễn Thanh Nhàn. Khi dự khán trên sân Bình Dương kể từ vòng tứ kết và chứng kiến màn trình diễn đỉnh cao của cầu thủ sinh năm 2003, chắc hẳn, vị HLV người Pháp đang cảm thấy rất hãnh diện về cầu thủ mà chính ông đã phát hiện ra tài năng và đưa về trung tâm PVF. Hi vọng, dưới bàn tay của "Phù thủy trắng", Nguyễn Thanh Nhàn sẽ ngày càng phát triển về mặt chuyên môn và giúp ích cho các cấp độ đội tuyển quốc gia.
Dự kiến, đội tuyển U.19 Việt Nam sẽ hội quân dưới sự chỉ đạo của HLV Troussier sau khi VCK U.19 quốc gia kết thúc vài ngày. Qua giải giải đấu này, vị HVL người Pháp cho biết ông đã "nhắm" được vài chục cầu thủ tiềm năng. Thành phần đội tuyển U.19 tập trung lần này sẽ gồm 34 cầu thủ trong đó có 4 thủ môn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.