Xuất hiện sát thủ 'xịn' hơn Văn Toàn xuất thân từ lò HAGL ở giải U.19

02/04/2021 07:57 GMT+7

Nguyễn Quốc Việt của U.19 Nutifood đang 'làm mưa làm gió' ở VCK U.19 Quốc gia 2021. Tiền đạo xuất thân từ 'lò' đào tạo HAGL hứa hẹn sẽ là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu Vua phá lưới của giải đấu.

Ngay trong trận ra quân ở giải U.19, Nutifood đã có chiến thắng giòn giã 5-1 trước Khánh Hòa. Trong đó, những ai có mặt xem trận đấu này không thể không xướng tên Nguyễn Quốc Việt - cầu thủ có dáng vóc không quá cao nhưng khiến các đối thủ phải "ngước nhìn". Tiền đạo xuất thân từ học viện HAGL đóng góp đến 3 bàn thắng trong tổng số 5 bàn của U.19 Nutifood.
Nguyễn Quốc Việt là học viên thuộc khoá 4 của học viện HAGL JMG. Tiền đạo sinh năm 2003 cũng được đào tạo bởi chính HLV đã "mài giũa" ra những chân sút giỏi như Công Phượng, Văn Toàn. Đặc biệt, khi nhìn thấy tốc độ "xé gió" của chân sút 18 tuổi này, không ít người đã liên tường tới người đàn anh ở HAGL là Nguyễn Văn Toàn - cầu thủ thường xuyên khiến đối phương phải "ngửi khói" với những pha bứt tốc kinh hoàng của mình ở V-League.

Công Phượng từng bị từ chối khi giới thiệu em họ vào HAGL và cái kết

Chưa hết bàng hoàng sau khi chứng kiến phong độ hủy diệt của Quốc Việt, phóng viên Báo Thanh Niên đã đặt vấn đề về tiền đạo này với HLV Guillaume Graechen (thầy Giôm). Vị HLV người Pháp "nửa đùa nửa thật" gọi học trò tới đứng cạnh mình rồi cười: "Việt đá chưa tốt, đáng lẽ phải ghi đến 7 bàn kìa. Trong thời gian tới, tôi hi vọng cậu ấy sẽ có thể cải thiện hơn nữa về hiệu suất ghi bàn".
Khi đặt tiền đạo trẻ Quốc Việt lên bàn cân với ngôi sao ở HAGL - Văn Toàn, thầy Giôm lắc đầu: "Việt và Toàn phong cách chơi bóng có sự khác nhau. Toàn cần 4 đến 5 cơ hội để ghi 1 bàn, còn Việt là 1 cơ hội, 1 bàn. Đó chính là lý do tại sao bây giờ Toàn phải dạt ra biên. Tuy nhiên, về cách di chuyển của 2 cầu thủ này có sự tương đồng, Việt có thể không nhanh bằng Toàn nhưng về hiệu suất ghi bàn thì cao hơn".

Quốc Việt sở hữu tốc độ cực tốt và hiệu suất ghi bàn đáng nể

Khả Hòa

Bên cạnh đó, ông Graechen cũng mơ về một viễn cảnh sẽ được nhìn thấy các học trò xuất sắc nhất của ông qua các thế hệ được chơi bóng cùng nhau. "Tôi muốn được nhìn thấy Quốc Việt và Văn Toàn sẽ sát cánh với nhau trên hàng tiền đạo, 2 cầu thủ có lối chơi khác nhau sẽ bổ sung cho nhau. Tôi tưởng tượng nếu 2 tiền đạo này chơi cùng với Công Phượng và có thêm Xuân Trường, Tuấn Anh sau lưng thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Lúc đó, tôi chỉ việc ngủ trên băng cabin huấn luyện thôi chứ không cần làm gì hết", thầy Giôm chia sẻ một cách thoải mái.
Ở VCK U.19 Quốc gia 2020 diễn ra tại PVF (Hưng Yên), Nguyễn Quốc Việt cũng chính là chủ nhân của danh hiệu Vua phá lưới giải đấu. Cầu thủ sinh năm 2003 ghi 3 bàn thắng sau 5 trận đấu, góp công lớn giúp U.19 HAGL 1 đi đến trận chung kết. Trong khi đó, mới chỉ sau 1 trận đầu tiên ở VCK U.19 Quốc gia 2021, Quốc Việt đã lập cú hat-trick. Nếu cứ giữ phong độ như hiện tại, danh hiệu Vua phá lưới giải đấu sẽ khó tuột khỏi tay chân sút 18 tuổi này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.