Melvin Phùng - người làm dậy sóng đội bóng rổ phố biển Nha Trang Dolphins

08/05/2021 19:10 GMT+7

Người hâm mộ đội bóng rổ thành phố biển Nha Trang Dolphins đang “dậy sóng” với cái tên Melvin Phùng, người vừa “chốt đơn” rời Saigon Heat để thi đấu cho Nha Trang Dolphins ở VBA 2021.

Melvin Phùng (Phùng Quốc Hưng) là cái tên không xa lạ với cộng đồng bóng rổ Hà Nội. Cầu thủ trẻ cao 1m85 từng gây sốt với clip thi ném 3-2 với Trần Phi Hoàng Long của Thang Long Warriors. Trong 14 phút thi thố tài năng, 2 cầu thủ trẻ đã ném vào gần 100 quả 3 điểm, thậm chí có thời điểm Melvin Phùng ném vào 11 quả 3 điểm liên tiếp.

Melvin Phùng tăng chất "phủi" cho CLB Nha Trang Dolphins

Undertherim

Sinh năm 2001 và lớn lên tại Hà Nội, Melvin Phùng từng góp mặt trong thành phần tuyển trẻ bóng rổ Hà Nội giành huy chương vàng Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2016. Sau đó chàng trai trẻ sang Mỹ du học tại Montverde Academy, ngôi trường cũ của siêu sao đang chơi cho Philadelphia 76ers, Ben Simmons. Nhưng khác biệt với Ben Simmons, Melvin Phùng sở hữu khả năng tung ra những cú ném từ ngoài vòng 3 điểm rất ấn tượng. Việc tham gia tập luyện đội hình 2 của đội tuyển bóng rổ Montverde Academy đã giúp Melvin Phùng trưởng thành rất nhiều và trau dồi kỹ thuật cũng như kinh nghiệm thi đấu.
Trở về Việt Nam và không may dính chấn thương khá nặng, Phùng Quốc Hưng phải sang Singapore điều trị. Sau ca phẫu thuật thành công, Melvin lại không thể quay lại Mỹ vì dịch Covid 19, và bỏ lỡ cơ hội được thi đấu tại NCAA. Không bỏ cuộc, Melvin Phùng quyết tâm tập luyện và phục hồi chấn thương. Năm ngoài anh vào TP.HCM và lọt vào mắt xanh của những tuyển trạch viên Saigon Heat, và được đưa vào chương trình Homegrown.

Melvin Phùng từ Saigon Heat gia nhập Nha Trang Dolphins

Nha Trang Dolphins

Và mới đây nhất, Melvin Phùng chính thức là thành viên của Nha Trang Dolphins theo hợp đồng chuyển nhượng tạm thời thi đấu cho Nha Trang Dolphins trong mùa giải VBA 2021. Môi trường bóng rổ tại Nha Trang chắc chắn là điều kiện hoàn hảo để Melvin Phùng được ra sân nhiều hơn và có cơ hội chứng tỏ khả năng của mình. Tuy vậy, để lọt được vào đội hình chính của huấn luyện viên Ryan Marchand, Melvin Phùng sẽ cần phải cố gắng rất nhiều trong mùa giải tới.

Nha Trang Dolphins tạo sức hút nhờ dàn sao “phủi”

Việc tập hợp những ngôi sao “phủi” với số lượng người hâm mộ đông đảo cũng giúp Nha Trang Dolphins có thêm lượng cổ động viên từ khắp nơi trên cả nước. Đối với việc gây dựng phong trào bóng rổ tại thành phố biển, sự xuất hiện của những cầu thủ xuất thân từ bóng rổ đường phố và bóng rổ học đường như Melvin Phùng, Phú Hoàng, Thành Đạt chắc chắn là nguồn cổ vũ rất lớn cho cộng đồng bóng rổ Nha Trang - Khánh Hòa. 

Tích cực trong việc chiêu mộ cầu thủ, Nha Trang Dolphins chắc chắn là đội bóng rất đáng mong chờ tại VBA 2021. Hãy cùng chờ đợi chàng trai đất Bắc Melvin Phùng sẽ hòa nhập ra sao tại đội bóng thành phố biển trong mùa giải VBA đầu tiên của mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.