Saigon Heat ‘choáng váng’ khi mất ngoại binh trước thềm VBA 2021

26/06/2021 18:10 GMT+7

Khi mùa giải mới VBA 2021 đang gần kề, Saigon Heat bất ngờ thông báo một trong hai ngoại binh sáng giá là Quincy Hankins Cole không thể tham gia giải đấu. Sự chia tay này gây ra khó khăn khá lớn cho nhà đương kim vô địch.

Sau VBA 2020 kết thúc, “Ông 30” nhanh chóng mang về 2 ngoại binh dự báo gây “đau đầu” cho đối thủ là Quincy Hankins Cole và Daquan Bracey. Tuy nhiên, theo thông báo mới nhất từ đội, Quincy phải chia tay Saigon Heat vì chấn thương trước mùa giải VBA 2021. Đây sẽ là một khó khăn lớn cho “Ông 30” khi mùa giải đang đếm ngược từng ngày.
Để giành ngôi vị cao nhất không chỉ đòi hỏi các cầu thủ luôn chơi tốt mà còn phải giữ nhịp tinh thần ổn định. Chiến thuật và lối chơi vạch ra sẵn của Saigon Heat có thể sẽ phải thay đổi do sau cuộc chia tay ngoài ý muốn này. Điều này không những gây nên mất cân bằng trong đội hình mà còn làm các cầu thủ “hoang mang” khi đội mất đi một quân át chủ bài cho kế hoạch thiết lập lịch sử vô địch lần thứ 3. Có thể thấy, sự cố đột ngột này đã gây nên khó khăn cho “Ông 30” ở yếu tố đội hình lẫn tinh thần.

Quincy Hankins Cole (phải) bất ngờ chia tay CLB Saigon Heat vì chấn thương

VBA

Ngoại binh sắp được “Ông 30” lựa chọn để thế chỗ cho Quincy dự kiến sẽ là một “big man” có thể thi đấu tốt ở vị trí tiền phong hàng trong. Có thể là một trong những cái tên đã khoác áo Saigon Heat trong 5 mùa giải vừa qua như Darrel Miller, Darius Lewis, Tavarion Nix, Joshua Keyes.
Trong những gương mặt trên, Tavarion Nix là ngoại binh có chiều cao và lối chơi tương đồng với Quincy Bankins Cole nhất. Nếu ngoại binh người Mỹ này có thể quay về đầu quân cho Saigon Heat, chiến thuật đội chuẩn bị từ lâu sẽ tiếp tục được thực hiện, củng cố con đường bảo vệ ngôi vương của “Ông 30”.

Tavarion Nix nhiều khả năng trở lại thi đấu cho Saigon Heat ở VBA 2021, thay thế cho Quincy Hankins Cole

VBA

Ở VBA 2021, ngoài trông chờ ở 2 ngoại binh, Saigon Heat còn an tâm với cầu thủ mang 2 dòng màu Việt Nam - Đài Loan Michael Trương, được xem là mảnh ghép bùng nổ với lối chơi đầy tốc độ, kỹ thuật và sự linh hoạt ở cả hai vị trí hậu vệ dẫn bóng (PG) và hậu vệ ghi điểm (SG). Ở vị trí nội binh, Saigon Heat có sự góp mặt của Lê Quang. Dù mùa giải trước là năm đầu tiên chào sân của Lê Quang, nhưng bằng dấu ấn giải thưởng Vận động viên trẻ của năm 2020, tân binh này đã được Saigon Heat bảo vệ.
Trong khi các đội bóng khác công bố đầy đủ lực lượng của VBA 2021 thì Saigon Heat chỉ mới hé lộ dàn ngoại binh, cầu thủ gốc Việt và đúng 1 nội binh. Với những cái tên hiện tại, “Ông 30” đang lộ rõ chiến thuật tiền phong - hậu vệ và hướng đến một lối chơi nghiêng về phòng thủ vững chắc, tận dụng tốc độ để ghi điểm và cố gắng nâng cao số điểm qua các cú ném xa. Thế nhưng chiến thuật này có lẽ sẽ khó vận hành trơn tru khi Quincy Cole không thể đồng hành cùng Saigon Heat trong mùa giải năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.