Mourinho đang cân nhắc tương lai của Rooney ở M.U

25/02/2017 09:44 GMT+7

Tương lai Wayne Rooney sẽ phụ thuộc vào màn trình diễn ở trận chung kết cúp Liên đoàn gặp Southampton diễn ra ngày 26.2. Sau những gì thể hiện và ở bối cảnh hiện tại, Rooney xứng đáng có một chỗ trong đội hình thi đấu Manchester United. Trớ trêu thay, HLV Jose Mourinho không muốn để tình cảm xen lấn vào lý trí.

Báo chí râm ran tin đồn Rooney sẽ rời M.U ngay trong tháng 2. Điểm đến của tiền đạo người Anh nhiều khả năng là giải VĐQG Trung Quốc. Người đại diện cho chân sút 32 tuổi đã có mặt ở phương Đông để tiến hành đàm phán với một số CLB thuộc giải Chinese Super League. Nơi vùng đất mới, Rooney mặc nhiên được trao suất đá chính và tắm trong biển tiền.

Thế nhưng, Rooney trong động thái mới nhất khẳng định muốn gắn bó với CLB. Tương lai chưa biết ra sao, có điều khả năng anh được Mourinho chọn đá chính ở trận gặp Southampton sẽ định đoạt chuyện đi hay ở. Nhiều người tin rằng Mourinho nên để tình cảm lấn át lý trí, theo đó cho phép Rooney ra sân như một cách tri ân những đóng góp của cầu thủ này.
Rooney được đồn đoán sẽ rời M.U Reuters
Tuy nhiên, "Người đặc biệt" khẳng định chưa thể nói thêm bất cứ điều gì lúc này. "Cậu ta nói sẽ ở lại CLB và giúp đội bóng chinh phục những danh hiệu. Tôi lấy mừng vì điều đó. Dĩ nhiên, Rooney sẽ được chơi trong vai trò số 10 nếu CLB vắng Mkhitaryan. Đây là trận chung kết, vì vậy Rooney vẫn giữ vai trò rất quan trọng với đội bóng.

Thế nhưng M.U có tới 11 cầu thủ xuất sắc trên sân. Chúng tôi muốn giành mọi danh hiệu. Những gì tôi làm chỉ để mang đến điều tốt nhất cho Manchester United", Mourinho nói.

Chia sẻ đó cho thấy Mourinho sẽ không ưu ái Rooney, dù gặp Southampton có thể trở thành trận chung kết cuối cùng thủ quân "Quỷ đỏ" góp mặt. Hiện tại, M.U khuyết vị trí số 10 do Henrikh Mkhitaryan dính chấn thương gân khoeo. Vì vậy, nếu chọn một quân bài thay thế, Rooney là ứng viên sáng giá nhất. Nhưng dựa trên phát biểu "Người đặc biệt", không có gì đảm bảo điều đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.