PSG khởi hành Ligue 1 với nhiều kỳ vọng

13/08/2018 08:23 GMT+7

Paris Saint-Germain (PSG) bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vô địch dưới thời tân HLV Thomas Tuchel với chiến thắng 3-0 trước Caen ở vòng 1 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (13.8, giờ VN).

[VIDEO] CẦU THỦ PSG NÂNG CAO CÚP VÀNG WORLD CUP TẠI...LIGUE 1
Trận đấu này thu hút sự chú ý của người hâm mộ khi là trận ra mắt của tân HLV Tuchel và thủ thành huyền thoại người Ý Gianluigi Buffon. Cả hai nhân vật mới của nhà vô địch Pháp đã để lại dấu ấn trong trận đón tiếp Caen.
Nếu như Buffon vẫn cho thấy tài nghệ bắt bóng dù đã ở tuổi 40, thì cựu HLV của CLB Dortmund đem đến cho đội bóng thủ đô Paris một bộ mặt trẻ trung và để lại nhiều kỳ vọng với sự trở lại của siêu sao Neymar.
Tân HLV Tuchel đã thổi một luồng sinh khí trẻ trung vào PSG REUTERS
Sau nhiều chỉ trích và sự thất vọng ở World Cup 2018, Neymar đã cho thấy anh vẫn là ngôi sao sáng nhất trên hàng công của PSG với bàn mở tỷ số cho PSG ở phút thứ 10.
Sau đó, với thế trận một chiều (PSG có tỷ lệ kiểm soát bóng đến 76%), lần lượt Adrien Rabiot và Timothy Weah (người vào thay Neymar) lập công để ấn định chiến thắng dễ dàng 3-0 cho đội chủ sân Parc des Princes. Đây cũng là lần đầu tiên Timothy Weah - con trai của Tổng thống Liberia và huyền thoại của PSG là George Weah, ghi bàn cho đội bóng cũ của cha mình.
Điều mà người hâm mộ PSG tỏ ra hài lòng chính là việc tân HLV Tuchel đã mang lại một luồng sinh khí mới cho đội bóng thủ đô nước Pháp. Nhà cầm quân 44 tuổi người Đức đã ít nhiều cho thấy việc hướng đến việc xây dựng PSG xung quanh những tài năng trẻ.
Theo đó, Tuchel đã cho những trụ cột như Kylian Mbappe, Edinson Cavani và Marco Verratti được nghỉ ngơi và tung ra sân 3 tài năng trẻ 19 tuổi là Colin Dagba, Stanley N'Soki và Antoine Bernede. Sau đó, PSG kết thúc trận đấu với Caen với sự hiện diện của 6 cầu thủ dưới 20 tuổi trên sân, trong đó có Timothy Weah.
Thủ thành Buffon vẫn vững chãi ở tuổi 40 REUTERS
Ở các trận đấu sớm, tiền đạo Bertrand Traore và Memphis Depay lần lượt lập công giúp Lyon đánh bại Amiens SC 2-0. Trong khi đó, Ibrahima Sissoko và Nuno da Costa tỏa sáng để giúp tân binh Strasbourg làm nên cú sốc trên sân Bordeaux với chiến thắng 2-0. Chiến thắng của Strasbourg cũng đánh dấu một khởi đầu đầy bất ngờ ở Ligue 1 khi trước đó 2 tân binh khác là Nimes và Dijon đều có những trận thắng trên sân của Angers và Montpellier.
Kết quả vòng 1 Ligue 1

Marseille 4 - 0 Toulouse

Nantes 1 - 3 Monaco

Angers 3 - 4 Nimes

Lille 3 - 1 Rennes

Montpellier 1 - 2 Dijon

Nice 0 - 1 Reims

Saint-Etienne 2 - 1 Guingamp

Lyon 2 - 0 Amiens

Bordeaux 0 - 2 Strasbourg

Paris Saint Germain 3 - 0 Caen


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.