Nhận định ngoại hạng Anh, Chelsea vs Aston Villa: The Blues khó giương oai

Tây Nguyên
Tây Nguyên
11/09/2021 17:21 GMT+7

Chelsea đang hướng đến chiến thắng khi họ tiếp đón Aston Villa trên sân nhà Stamford Bridge ở vòng 4 Ngoại hạng Anh diễn ra lúc 23 giờ 30 tối nay (11.9, giờ VN).

“The Blues” đã thu về 7 điểm từ 3 trận đầu tiên của Ngoại hạng Anh 2021 - 2022 để chiếm vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, trong khi Aston Villa đứng thứ 11 với 4 điểm. Ở vòng trước, Chelsea đã có một trận đấu khá tốt tại thánh địa Anfield khi cầm chân Liverpool 1-1 dù phải chơi thiếu người.
Đội quân của HLV Thomas Tuchel đang bước vào giai đoạn “nóng” của mùa giải, khi sẽ tiếp Zenit St Petersburg trong trận mở màn vòng bảng Champions League vào giữa tuần tới và sau đó làm khách ở Tottenham, đội hiện đang đứng đầu Ngoại hạng Anh. Sau đó, đội chủ sân Stamford Bridge sẽ tái đấu Aston Villa tại Cúp Liên đoàn Anh, đối đầu Man City (Ngoại hạng Anh), và kết thúc tháng 9 với chuyến làm khách trên sân Juventus ở Champions League.

Chelsea (áo xanh) đặt quyết tâm giành 3 điểm trước Aston Villa

AFP

Ông Tuchel đang có trong tay một đội hình ấn tượng, và sẽ cần sử dụng nó trong một vài tuần bận rộn sắp tới, bắt đầu từ cuộc tiếp đón Aston Villa tối nay. Nhưng với việc chỉ giành được 1 điểm trong 2 cuộc đối đầu với Aston Villa gần đây, Chelsea chắc chắn sẽ phải cẩn trọng trước đội bóng của HLV Dean Smith. Trong khi đó, Aston Villa khởi đầu Ngoại hạng Anh mùa giải này với thất bại đáng thất vọng trước Watford mới lên hạng, nhưng họ đã giành được 3 điểm quan trọng 1 tuần sau nhờ chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước Newcastle. Đội bóng của HLV Smith sau đó đánh bại Barrow 6-0 tại Cúp Liên đoàn Anh nhưng lại bị tân binh Brentford cầm hòa 1-1 tại Villa Park trước đợt thi đấu quốc tế.
Ngôi sao sáng nhất Jack Grealish đã rời trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, nhưng những cái tên như Emiliano Buendia, Leon Bailey, Danny Ings và Ashley Young đã đến, nên Aston Villa đang mong đợi một cú hích nhảy lên nửa trên của bảng. Họ hy vọng sẽ tạo nên bất ngờ trước nhà vô địch châu Âu ngay tại Stamford Bridge khi Chelsea đang chịu ảnh hưởng không nhỏ về vấn đề lực lượng từ đợt vòng loại World Cup 2022 vừa qua.

Chelsea (trái) đang có một lực lượng hùng hậu trong tay nhưng bị ảnh hưởng bởi đợt thi đấu quốc tế

AFP

Chelsea sẽ không có sự phục vụ của James sau thẻ đỏ trong trận đấu với Liverpool, còn trung vệ Thiago Silva cũng có nguy cơ ngồi ngoài sau khi án treo giò 5 ngày do FIFA áp đặt vì từ chối về khoác áo tuyển Brazil. Tiền đạo đắt giá Romelu Lukaku vừa gặp phải chấn thương khi thi đấu cho tuyển Bỉ, nhưng vấn đề ở đùi được cho là nhẹ và anh nhiều khả năng góp mặt trong trận đón tiếp Aston Villa.
Theo báo giới Anh, tiền vệ N'Golo Kante sẽ cần phải kiểm tra về mắt cá chân, và ông Tuchel sẽ không chấp nhận bất kỳ rủi ro nào khác cho tiền vệ người Pháp khi có thể Jorginho sẽ chơi cùng Mateo Kovacic ở hàng tiền vệ, mặc dù tân binh Saul Niguez cũng là một lựa chọn khác ở tuyến giữa.
Box bóng đá
Chelsea 23:30 Aston Villa
Sự vắng mặt của James có thể buộc đội trưởng Cesar Azpilicueta chuyển sang chơi ở vị trí hậu vệ cánh và tạo điều kiện cho Trevor Chalobah tiếp tục đá chính ở trung tâm hàng thủ. “The Blues” cũng sẽ không có sự phục vụ của Christian Pulisic do vấn đề về mắt cá chân mà tuyển thủ Mỹ gặp phải ở vòng loại World Cup 2022 vừa qua.

Aston Villa sẽ không có thủ môn số 1 Emiliano Martinez

REUTERS

Về phía Ason Villa, bộ đôi chủ chốt tiền vệ cánh Buendia và thủ môn Emiliano Martinez đều sẽ vắng mặt vì quy định cách ly khi trở về từ Nam Mỹ, trong khi Trezeguet và Keinan Davis đều phải ngồi ngoài. Jacob Ramsey và Morgan Sanson vẫn còn nghi ngờ, nhưng Ezri Konsa, Bailey và Bertrand Traore sẽ sẵn sàng xung trận. HLV Smith của Aston Villa chắc chắn sẽ đưa ra một thế trận thận trọng với sơ đồ 4-4-2 ở Stamford Bridge, và sẽ đặt kỳ vọng rất lớn vào bộ đôi tấn công Ollie Watkins và Ings, những cầu thủ khởi đầu mùa giải này với phong độ ấn tượng.
Đội hình dự kiến
Chelsea: Mendy; Christensen, Chalobah, Rudiger; Azpilicueta, Kovacic, Jorginho, Alonso; Havertz, Lukaku, Mount
Aston Villa: Steer; Cash, Konsa, Mings, Targett; Bailey, McGinn, Luiz, El Ghazi; Ings, Watkins
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.