Sao Tây Ban Nha phủ nhận điềm xui trước trận ‘chung kết sớm’ với Ý

27/06/2016 16:26 GMT+7

Thiago Alcantara, tiền vệ tài hoa của Tây Ban Nha, mới đây đã kịch liệt phủ nhận những xì xầm rằng màu áo trắng anh và đồng đội mặc khi gặp Ý sẽ đem đến vận rủi.

“Sẽ chẳng có điềm rủi nào với đội bóng cả. Áo đấu màu trắng chỉ đơn giản là áo đấu thôi. Điều quan trọng không phải là màu sắc trên chiếc áo mà là quốc gia của chúng tôi”, tiền vệ Thiago nhấn mạnh.
Bóng đá vốn dĩ luôn có yếu tố may rủi. Không bất ngờ khi xung quanh trái bóng luôn tồn tại những câu chuyện tâm linh.
Bởi vậy, sau khi Ramos đá hỏng quả 11m ở trận gặp Croatia để sau đó đẩy Tây Ban Nha vào “nhánh tử thần”, nhiều người đã lập tức lật lại tư liệu và phát hiện ra rằng nguyên do ngăn cản những chú bò tót bảo vệ ngôi vương có thể sẽ xuất phát từ màu áo.

tin liên quan

Người mẫu bốc lửa châm chọc Sergio Ramos
Mỹ nhân Nives Celsius đã bày tỏ lòng biết ơn đối với thủ quân Sergio Ramos của tuyển Tây Ban Nha. Thế nhưng Sergio Ramos hẳn sẽ không thấy vui vì điều đó.
Số là, UEFA đã xác nhận ở trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 23 giờ ngày 27.6 tại Stade de France, tuyển Ý sẽ được mặc màu áo thiên thanh quen thuộc. Trong khi đó, Tây Ban Nha sẽ mặc màu áo trắng.
Những người thích sưu tầm lịch sử lập tức chỉ ra ngay: Tại World Cup 1994, Tây Ban Nha từng thua Ý 1-2 tại tứ kết khi mặc áo trắng trong trận đấu đã chơi rất hay, dẫn bàn, Luis Enrique bị Mauro Tassotti giật chỏ vỡ mũi mà trọng tài không thấy để rồi thua ngược.
Gần hơn một chút, ở World Cup 1998 và EURO 2004, những chú bò tót cũng lần lượt thua Nigeria và Bồ Đào Nha với màu áo này.
Thiago không tin vào vận rủi khi mặc áo trắng trước người Ý Reuters
Không chọn được màu áo, nhưng Thiago - tiền vệ ngôi sao của Bayern Munich - kỳ vọng vào một trận đấu quyết liệt giữa 2 ông lớn của bóng đá châu Âu. Đồng thời, anh nhắc nhở tất cả rằng “Azzurri” mới chỉ để lọt lưới 1 bàn trên đất Pháp.
“Tất cả chúng ta đều biết rằng Ý là một trong những đội bóng vĩ đại nhất thế giới. Sẽ rất khó để có thể ghi 1 bàn trước hệ thống phòng ngự của họ.
Cho đến lúc này, “Azzurri” đang có những kết quả tốt tại EURO 2016. Chúng tôi kỳ vọng sẽ tham gia vào một trận đấu phức tạp. Đối đầu với người Ý luôn rất khó khăn.
Tôi không cho rằng vấn đề nằm ở việc “Azzurri” sẽ chơi tấn công nhiều hay ít hơn. Lối chơi của họ đang thực sự rất ấn tượng”, Thiago cho biết.
Tiền vệ của Bayern Munich trong trận gặp Czech ở vòng bảng Reuters
Chiến thắng 2-1 tại tứ kết World Cup 1994 với 2 pha lập công của Roberto Baggio và Dino Baggio cũng là lần cuối cùng người Ý đánh bại Tây Ban Nha tại một giải đấu lớn.
Cho đến lúc này, thành tích đối đầu giữa Tây Ban Nha và Ý là cân bằng. Sau 34 lần gặp nhau trước đó, mỗi đội đang cùng thắng 10 lần và hòa 14 lần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.