Bài dự thi Khoảnh khắc EURO 2016: Đàn gà trống Gauloise gáy vang và tỏa sáng

25/06/2016 08:24 GMT+7

Trận mở màn chung kết EURO 2016 là một trận đấu có nhiều tình huống, pha bóng tính, hấp dẫn và khó quên. Trong đó, tôi không thể quên được bốn tình huống.

Thứ nhất, trọng tài Viktor Kassai bắt chuẩn xác pha phạt đền 11 m, đó là đôi mắt tinh anh đem lại sự công bằng trong bóng đá, xứng đáng là trọng tài “cầm cân nảy mực” cho trận thi đấu mở màn cho chung kết EURO 2016. Cú đệm chân “tinh vi” và ngã người “điệu nghệ” của cầu thủ mang áo số 3 Evra không thể qua mặt được trọng tài. Sự chuẩn xác ấy đã giúp cho đội tuyển Romania gỡ hòa ở phút thứ 65.
Thứ hai, trong thể thao nói chung và bóng đá nói riêng cần kĩ thuật điêu luyện, hành động đẹp chứ không phải tiểu xảo để làm nên chiến thắng.
Thứ ba, cú sút phạt đền 11 m của Stancu dễ dàng đánh lừa được thủ môn đội chủ nhà để cân bằng tỷ số 1-1.
Thứ tư, cú sút đẹp mắt đã mang về cho đội chủ nhà 3 điểm (cùng giọt nước mắt hạnh phúc) của Payet tạo nên cảm xúc mạnh và ấn tượng đẹp trong lòng khán giả.
Sau hơn 90 phút thi đấu, tiếng vỗ cánh và tiếng gáy của đàn gà trống Gauloise cất vang lên. Tiếng gáy ấy vang nhất, cao trào nhất chính là cú sút tuyệt đẹp của Payet, cú sút mang về niềm vui và hạnh phúc vô cùng lớn lao cho đội tuyển, cho đất nước Pháp. Một đàn gà trống rất Gauloise, rất Pháp tràn đầy sức sống đã làm nên chiến thắng và để lại ấn tượng đẹp trong lòng người hâm mộ.

tin liên quan

Duyên với EURO từ trong bụng mẹ
Có thể cái duyên của tôi với EURO là từ hồi tôi còn nằm trong bụng mẹ. Năm đó là EURO 1996. Mẹ tôi kể, ngày đó mẹ mang bầu tôi gần sinh, bụng to kềnh nhưng vẫn kiên trì ngồi trên ghế xem đến hết trận, ba tôi phải đỡ thì mới đứng dậy được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.