Bài dự thi Khoảnh khắc EURO 2016: Tiếng khóc của bình luận viên và câu chuyện cổ tích

24/06/2016 18:58 GMT+7

Ngay sau khi Arnor Ingvi Traustason ấn định chiến thắng 2-1 cho đội tuyển Iceland trước Áo, bình luận viên của Iceland Guðmundur Benediktsson đã gào thét đến khan cả tiếng và bật khóc trong niềm sung sướng tột cùng.

Bởi vì, lần đầu tiên trong lịch sử, Iceland đã vượt qua vòng bảng 1 kỳ EURO với tư cách đội nhì bảng.
Ngay trước thềm EURO, chắc có nằm mơ các cổ động viên của Iceland cũng không dám nghĩ đến đội bóng của mình sẽ vượt qua vòng bảng của EURO. Vậy mà sau 3 lượt trận, Iceland giành 5 điểm xếp trên cả Bồ Đào Nha, Áo với những hảo thủ như Ronaldo hay David Alaba. Với chiến tích này, người hâm mộ của Iceland có quyền tự hào và được phép khóc vì đội bóng của mình. Và tại EURO 2016 không chỉ có mình Iceland tạo ra điều thần kỳ.
Khi Liên đoàn bóng đá châu Âu - UEFA đưa ra ý tưởng nâng số đội tham dự một vòng chung kết EURO lên thành 24 đội, đó là thời điểm mà các đội bóng nhỏ ở châu Âu nhận ra rằng đây là cơ hội để mình vươn ra biển lớn. Tại EURO 2016 đã chào đón 5 đội bóng được coi là tân binh của giải đấu là Xứ Wales, Iceland, Bắc Ireland, Albania và Slovakia.
Kết thúc vòng bảng, thật bất ngờ khi 4/5 đội bóng đã lọt vào vòng đấu tiếp theo. Và nhìn những cách mà các đội bóng “tí hon” này vượt qua vòng bảng, chắc hẳn các “ông lớn” cũng phải dè chừng.
Iceland (áo xanh) - đội bóng tí hon đang làm nên điều kỳ diệu tại EURO 2016 Reuters
Giữa thời đại bóng đã quá tập trung vào hình ảnh của các đội bóng với nhiều ngôi sao, những chiến thắng dễ dàng, thì những thành tích như Iceland, Xứ Wales, Slovakia sẽ là nguồn cảm hứng tuyệt với. Và biết đâu, những câu chuyện cổ tích như Đan Mạch năm 1992, Hy Lạp năm 2004 sẽ được viết lên trên đất Pháp. Vì bóng đã luôn còn chỗ cho những giọt nước mắt hạnh phúc và nước Pháp vẫn luôn nổi tiếng với những vẻ đẹp lãng mạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.