Cristiano Ronaldo: Đẳng cấp là mãi mãi

Lưu Ngọc Hùng
Lưu Ngọc Hùng
16/06/2021 11:57 GMT+7

Cristiano Ronaldo đã chứng minh cho thế giới thấy câu nói bất hủ của ngài Alex Ferguson 'phong độ chỉ nhất thời, đẳng cấp mới là mãi mãi' đúng một cách hùng hồn với trường hợp của anh trong trận mở đầu của tuyển Bồ Đào Nha tại vòng chung kết Euro 2020

Được đánh giá cao hơn đội chủ nhà mặc dù thi đấu trên sân Pukas đầy ắp khán giả cổ vũ, Bồ Đào Nha với lợi thế về con người với những Jota, Dias, Silva… và Cristiano Ronaldo tỏ ra áp đảo đội chủ nhà trong thời gian của trận đấu. Tuy nhiên đội bóng đến từ Nam Âu nhiều lúc đã bị vấp lại bởi khả năng chống đỡ tuyệt vời của đoàn quân với khả năng chiến đấu tuyệt vời của người đội trưởng Szalai.
Chơi cao nhất trên hàng công với vị trí tiền đạo cắm nhưng thật ra Ronaldo chỉ là 'chim mồi' để thu hút đối phương tạo khoảng trống cho 2 người đàn em 2 cánh là Jota và Silva khuấy đảo khung thành. Có vẻ như Hungary đã nghiên cứu khá kĩ các hướng tấn công nên bố trí đội hình thấp và dày cùng khả năng phong tỏa tốt.
Ronaldo vẫn thế, chơi bóng bây giờ khác ngày trước khi không còn trung tâm của những đường bóng chỉ âm thầm, thu hút và chờ đợi.

Ronaldo quá xuất sắc dù không còn phong độ cao

AFP

Nhưng bóng đá là 90 + nên khi trọng tài chính thổi còi kết thúc trận đấu người ta mới có thể đánh giá chính xác về phong độ của từng cầu thủ trên sân. Ít nhận bóng, bỏ lỡ cơ hội ở khoảng cách tầm 5 m từ 1 pha chuyền bóng vào trong của Jota, người xem bắt đầu có cảm giác có lẽ Ronaldo cần phải nhường sân khấu cho các cầu thủ trẻ hơn.
Bồ Đào Nha ép sân hoàn toàn nhưng rất nhiều tình huống họ loay hoay bế tắc và lo lắng trước những pha phản công chớp nhoáng của đội chủ nhà. Nhưng rồi bế tắc được khai thông với bàn thắng của Gruredo phút 84, đội chủ nhà phải dâng cao để tìm kiếm bàn thắng và đây cũng là thời điểm người ta bỏ quên Ronaldo, mà với anh khi không bị để ý thì khả năng sát thủ lại trở lại.
1 bàn thắng đến từ chấm penalty đầy bản lĩnh đã tạo ra kỉ lục cầu thủ ghi liên tiếp các bàn thắng tại 5 kỳ Euro . Rồi sau đó ít thời gian chừng 5 vài phút lại 1 pha bật tường trung lộ, qua cả thủ môn để ấn định tỷ số 3-0. Bàn thắng của trình độ, bàn thắng của đẳng cấp và bàn thắng của sự khát khao.

Ronaldo vượt qua hàng thủ và thủ môn Hungary ghi bàn

AFP

36 tuổi, không còn là độ tuổi chín mùi, những bước chân có vẻ ít di chuyển hơn, những tình huống đột phá gây xáo trộn hàng phòng ngự đối phương đã hạn chế hơn nhưng sự khát khao trong anh không bao giờ mất đi và quan trọng nhất anh vẫn là người “gánh team” của trận đấu.
Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi. Cristiano Ronaldo là thế!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.