EURO 2020: Bàn thắng ‘trời ơi đất hỡi’ của thủ môn Szczesny

Giang Lao
Giang Lao
15/06/2021 01:31 GMT+7

Thủ môn Wojciech Szczesny của đội tuyển Ba Lan có lẽ phải xem sự nghiệp thi đấu ở EURO của mình là cơn ác mộng, khi trong lần thứ 3 tham dự đã nhận một kỷ lục ‘trời ơi đất hỡi’ nữa.

Đó là thủ môn đầu tiên trong lịch sử EURO có bàn đá phản, khi Szczesny nỗ lực cản phá cú sút của Robert Mak (đội tuyển Slovakia) trong trận đội tuyển Ba Lan thua 1-2 rạng sáng 15.6 mở màn bảng E đã để bóng bật cột dọc trúng người đi luôn vào lưới.
Thật tệ cho Szczesny là bàn thắng ghi mở tỷ số này của đội tuyển Slovakia ở phút 18 ban đầu được LĐBĐ châu Âu (UEFA) tính cho Robert Mak, nhưng rồi sau đó Uỷ ban kỹ thuật của cơ quan bóng đá này sau khi xem xét lại đã tính là bàn đá phản.
Vì vậy, thật xui xẻo cho Szczesny bỗng được nhận ghi bàn thắng, nhưng lại là bàn “trời ơi đất hỡi” đá phản lưới nhà khiến phải nhận kỷ lục chẳng vui vẻ gì khi là thủ môn đầu tiên trong lịch sử EURO có bàn đá phản.
Chưa hết, đây còn là bàn đá phản sớm nhất trong lịch sử EURO (được tính chính xác ở phút 17 và 22 giây).

Szczesny nhận bàn thua nhưng bị công nhận cho mình là bàn đá phản

AFP

Dấu mốc tệ hại này như một vận rủi với Szczesny trong các trận mở màn EURO cùng đội tuyển Ba Lan vì luôn bị đeo bám, khi 2 lần dự trước cũng trận ra quân thủ môn của CLB Juventus này cũng gặp nhiều chuyện không hay. Như ở EURO 2012 thì bị truất quyền thi đấu, còn tại EURO 2016 thì bị chấn thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.