EURO 2020: Các tuyển thủ Việt Nam chọn tuyển Anh

07/07/2021 08:45 GMT+7

Các tuyển thủ Việt Nam đưa ra những góc nhìn khác nhau về trận bán kết EURO 2020 giữa đội Anh và đội Đan Mạch, nhưng lại có điểm chung về đội sẽ có mặt ở trận chung kết.

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng: Ấn tượng với Đan Mạch nhưng đội Anh sẽ thắng

Dù là fan của đội tuyển Anh nhưng tôi lại rất ấn tượng với phong cách chơi cống hiến của đội Đan Mạch. Thật không may cho những “chú lính chì” khi thiếu vắng cầu thủ quan trọng là Eriksen, nhưng họ vẫn thể hiện lối chơi mạch lạc và nhuần nhuyễn, đặc biệt là các pha tấn công ở hai biên.
Tôi rất ngưỡng mộ hậu vệ biên Maehle, không chỉ hoàn thành xuất sắc vai trò phòng ngự ở cánh mà còn sở hữu lối chơi tấn công mạnh mẽ với những quả tạt chất lượng. Anh thực sự như mũi tấn công nguy hiểm và lợi hại của Đan Mạch. Nhưng trong bóng đá, đôi khi những điều mà chúng ta không mong muốn lại xảy ra. Tôi chọn đội Đan Mạch bởi họ tạo ấn tượng rất mạnh mẽ suốt từ đầu giải đến giờ. Nhưng trái tim lại mách bảo tôi rằng đội tuyển Anh sẽ thắng với tỷ số 2-0. Không xuất sắc hơn, không vượt trội quá nhiều so với đối thủ nhưng ở cuộc chiến cân não, đội Anh lại biết chắt chiu cơ hội và chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng.

Tiền vệ Phạm Đức Huy: Lối đá toan tính của đội Anh sẽ chiến thắng

Thật khó dự đoán ai sẽ kiểm soát thế trận ở cuộc đối đầu một mất một còn giữa hai đối thủ có lối chơi và phong cách khá khác nhau này. Đã vào đến bán kết thì chẳng có đội tuyển nào yếu cả. Mỗi đội mạnh theo một cách. Tuyển Anh cho thấy sự thực dụng trong cả phòng ngự lẫn tấn công. Họ là hiện thân của lý trí và toan tính. Tuyển Anh đi đến trận bán kết mà không thủng lưới lần nào. Có thể nhiều người không thấy cách người Anh có mặt ở bán kết EURO 2020 là hoàn toàn thuyết phục. Nhưng họ vẫn thực sự là đội bóng đáng sợ. Biết bùng nổ đúng lúc, biết nhu biết cương tùy thời điểm để đi đến cái đích cuối cùng là chiến thắng. Trong khi đó, đội Đan Mạch đem đến cho khán giả một cảm xúc tuyệt vời nhất mà bóng đá có thể đem lại. Đó là sự mạnh mẽ, là nghị lực, là đoàn kết. Tôi cho rằng đây là cuộc chiến giữa hai trường phái đối lập, giữa sự tĩnh lặng tưởng êm đềm của nước nhưng trào lên như thác vào giây phút quyết định - hiện thân của đội tuyển Anh và sự dữ dội như lửa của đội Đan Mạch. Nước sẽ dập tắt lửa!

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh: Đội Anh sẽ thắng do công của Sterling và Kane

Vốn không được đánh giá cao trước khi EURO 2020 khởi tranh nhưng việc đội Anh có mặt ở bán kết đã chứng tỏ họ xứng đáng với tất cả những gì đã cống hiến. Xin đừng chê Raheem Sterling hay Harry Kane nữa. Chê họ đá kém ư, thế ai đang cùng sở hữu 3 bàn thắng cho đội tuyển Anh đến lúc này? Và hãy nhìn tầm hoạt động rất rộng của Sterling ở cánh trái, rõ ràng là rất hiệu quả với những pha tăng tốc thần thánh. Anh sẽ phá vỡ cấu trúc sơ đồ 3-4-3 của đội Đan Mạch bằng một bàn thắng từ cự ly xa. Còn Kane, EURO này sẽ là của riêng anh. Kane sẽ ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 giúp người Anh đi vào trận chung kết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.