Euro 2020: Chờ màn đọ pháo thượng đỉnh giữa Ronaldo và Lukaku

27/06/2021 10:06 GMT+7

Tâm điểm sự chú ý của người hâm mộ trong trận đấu giữa đội tuyển Bồ Đào Nha và đội tuyển Bỉ ở vòng 1/8 là màn đọ pháo thượng đỉnh giữa 2 chân sút hàng đầu của châu Âu và thế giới hiện nay: Cristiano Ronaldo bên phía đội tuyển Bồ Đào Nha và Romelu Lukaku bên phía đội tuyển Bỉ.

 
Ở mùa giải vừa qua, họ chính là 2 chân sút ghi được nhiều bàn thắng nhất ở Serie A. Cristiano Ronaldo là Vua phá lưới với thành tích ghi được 29 bàn trong màu áo Juventus. Còn Romelu Lukaku (đang khoác áo Inter Milan) xếp ngay sau với 5 bàn ít hơn (24 bàn).

Bản tin Euro 27.6: Gareth Bale ngậm ngùi rời giải; đội tuyển Ý giành vé vào tứ kết đầy kịch tính

Ronaldo dù nhiều hơn Lukaku tới 8 tuổi (tiền đạo người Bồ Đào Nha sinh năm 1985 còn tiền đạo người Bỉ sinh năm 1993) nhưng vẫn đang ở đỉnh cao phong độ. Bằng chứng là anh vẫn ghi bàn rất đều đặn cho đội bóng áo bã trầu và vừa san bằng kỷ lục của huyền thoại Ali Daei với thành tích ghi được 109 bàn cho đội tuyển quốc gia (sau 178 trận).
Trong khi đó Lukaku hiện cũng đã ghi được 63 bàn sau 96 trận khoác áo đội tuyển quốc gia và là chân sút ghi được nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử đội bóng có biệt danh ‘Quỷ đỏ’. Lukaku còn 8 năm để đuổi kịp thành tích của Ronaldo. Và với hiệu suất ghi bàn trung bình 0,66 bàn/trận như hiện nay (nhỉnh hơn một chút so với hiệu suất của Ronaldo: 0,61 bàn/trận), tiền đạo này hoàn toàn có thể đuổi kịp đàn anh trong thời gian tới.

Ronaldo

AFP

Thế nhưng đó là chuyện của tương lai. Còn trước mắt ở vòng chung kết EURO năm nay, Ronaldo vẫn đang bứt lên so với đàn em. Sau khi kết thúc vòng bảng, CR7 đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 5 pha lập công cho đội bóng áo bã trầu, nhiều hơn 2 bàn so với Lukaku.
Trong sự nghiệp lừng lẫy của mình, Ronaldo đã từng ghi 3 bàn vào lưới ‘Quỷ đỏ’, bao gồm 2 bàn tại vòng loại EURO 2008 và 1 bàn trong trận giao hữu vào tháng 3/2016.

Lukaku

AFP

Trong khi đó, Lukaku mới chỉ duy nhất 1 lần ‘nổ súng’ vào lưới đội tuyển Bồ Đào Nha trong trận giao hữu giữa hai đội vào đầu năm 2016 (trận đấu này kết thúc với chiến thắng 2-1 thuộc về đội bóng áo bã trầu).
Có thể thấy ở thời điểm hiện tại, mọi con số thống kê đều đang cho thấy Ronaldo nhỉnh hơn Lukaku. Thế nhưng họ đều là những ‘cỗ máy ghi bàn’ và có khả năng một mình xoay chuyển cục diện trận đấu. Chính vì thế cho nên đêm nay, người hâm mộ trên toàn thế giới có lý do để chờ đón màn đọ pháo thượng đỉnh trên sân La Cartuja giữa hai ‘khẩu pháo hạng nặng’ Criatiano Ronaldo và Romelu Lukaku. Hãy cùng chờ xem ai sẽ lập công để giúp đội bóng của mình giành quyền vào tứ kết, qua đó tiến gần hơn nữa đến danh hiệu Vua phá lưới của EURO năm nay?
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.