EURO 2020: Đội tuyển Anh chốt quân, cú sốc cho Lingard, tiếc Greenwood

Tây Nguyên
Tây Nguyên
02/06/2021 00:05 GMT+7

HLV Gareth Southgate đã chốt danh sách 26 cầu thủ chính thức của đội tuyển Anh tham dự VCK EURO 2020 mùa hè này.

Trước đó, HLV Southgate đã chọn một danh sách sơ bộ 33 cầu thủ nhưng đã giảm nhóm xuống còn 26 tuyển thủ Anh vào ngày 1.6, hạn chót của việc đăng ký danh sách chính dự VCK EURO 2020.

Fan Manchester United tiếc hùi hụi vì danh sách đội tuyển Anh

Đáng tiếc nhất là sự vắng mặt của Mason Greenwood khi tiền đạo trẻ đang khoác áo M.U đã quyết định rút lui ngay trong ngày công bố danh sách chính thức của “Tam sư”. Nguyên nhân là tài năng 19 tuổi của “Quỷ đỏ” đang bị một chấn thương khó kịp bình phục.

Lingard (phải) bị loại dù có phong độ cao thời gian gần đây

AFP

6 cầu thủ còn lại bị loại là thủ môn Aaron Ramsdale (Sheffield United), hậu vệ Ben Godfrey (Everton), Ben White (Brighton), James Ward-Prowse (Southampton), Ollie Watkins (Aston Villa) và đặc biệt là Jesse Lingard, tiền đạo cánh chơi toả sáng ở West Ham mùa giải vừa qua khi được M.U cho mượn. Lingard được triệu tập trở lại đội tuyển Anh vào tháng 3 sau một thời gian dài bị đày ải ở M.U. Ngôi sao 28 tuổi này có phong độ chói sáng ở mùa vừa qua ở West Ham với 9 bàn thắng sau 16 trận, giúp The Hammers có một suất dự Europa League, nhưng nó không đủ để thuyết phục Southgate.
Hậu vệ cánh phải Trent Alexander-Arnold của Liverpool cuối cùng cũng góp mặt sau khi nhiều thông tin cho rằng cầu thủ này gần như chắc chắn sẽ HLV Southgate “gạch tên”. Tuy nhiên, Alexander-Arnold sẽ phải cạnh tranh vị trí chính thức trong đội hình đội tuyển Anh khi có 3 cầu thủ chơi cùng vị trí trong danh sách lần này gồm Kyle Walker, Kieran Trippier và Reece James.

HLV Southgate vẫn còn khá nhiều tài năng trong đội hình đến Euro 2020

AFP

Đội tuyển Anh sẽ đối mặt với Áo vào ngày 2.6 và Romania 4 ngày sau đó trong các trận giao hữu ở Middlesbrough. “Tam sư” bắt đầu chiến dịch EURO 2020 với trận gặp Croatia vào ngày 13.6 trước khi đối đầu với Scotland và CH Czech ở bảng D.

Danh sách 26 tuyển thủ Anh

Thủ môn: Dean Henderson (Manchester United), Sam Johnstone (West Brom), Jordan Pickford (Everton)

Hậu vệ: Trent Alexander-Arnold (Liverpool), Ben Chilwell (Chelsea), Conor Coady (Wolves), Reece James (Chelsea), Harry Maguire (Manchester United), Tyrone Mings (Aston Villa), Luke Shaw (Manchester United), John Stones (Manchester City), Kieran Trippier (Atletico Madrid), Kyle Walker (Manchester City)

Tiền vệ: Jude Bellingham (Borussia Dortmund), Jordan Henderson (Liverpool), Mason Mount (Chelsea), Kalvin Phillips (Leeds), Declan Rice (West Ham)

Tiền đạo: Dominic Calvert-Lewin (Everton), Phil Foden (Man City), Jack Grealish (Aston Villa), Harry Kane (Tottenham), Marcus Rashford (Manchester United), Bukayo Saka (Arsenal), Jadon Sancho (Borussia Dortmund), Raheem Sterling (Man City).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.