EURO 2020: Đội tuyển Phần Lan hy vọng về một 'bữa đại tiệc Pukki'

Minh Tân
Minh Tân
03/06/2021 17:01 GMT+7

Khi các cầu thủ tuyển Phần Lan bước ra sân tại bảng B EURO 2020 , hy vọng của quốc gia vùng Bắc Âu này chắc chắn sẽ được đặt vào tiền đạo ngôi sao 31 tuổi Teemu Pukki.

Với 10 bàn thắng của Pukki ở vòng loại đã đưa Phần Lan đến với giải đấu lớn đầu tiên của họ, cùng với đó sức mạnh tấn công của tiền đạo 31 tuổi trong mùa giải này là chìa khóa giúp Norwich City giành quyền thăng hạng trở lại Ngoại hạng Anh.
Ở một đất nước có 5,5 triệu dân nơi môn khúc côn cầu trên băng là môn thể thao thống trị thì trận đấu ra mắt EURO của Phần Lan đã khiến sự phổ biến của bóng đá tăng vọt và Pukki cũng trở thành thần tượng mới của môn thể thao này.
Hình ảnh ăn mừng của Pukki xuất hiện ở khắp mọi nơi sau khi Phần Lan vượt qua vòng loại, trong khi những lon bia thủ công của thành phố Norwich hiện đang xếp trên các kệ siêu thị của Phần Lan cũng có gương mặt của Pukki.

Phần Lan chính là đội bóng được xem là ẩn số của bảng B

Reuters

Tại EURO 2020, HLV Markku Kanerva đã triệu tập trung vệ Glen Kamara, cầu thủ đang thi đấu tại Bundesliga Joel Pohjanpalo cũng như thủ môn Lukas Hradecky của Bayer Leverkusen. Các tài năng mới Marcus Forss của Brentford và Pafos 'Onni Valakari cũng góp mặt trong đội hình.
Chính hai cầu thủ này đã ghi hai bàn thắng quan trọng giúp Phần Lan đánh bại tuyển Pháp ở trận giao hữu trước thềm UEFA Nations League. "Những con cú đại bàng" đang đứng thứ 54 trên bảng xếp hạng FIFA, họ sẽ đối đầu Đan Mạch, Nga và đội bóng số một thế giới Bỉ ở vòng bảng.
Ở tuổi 31, Teemu Pukki bắt đầu sự nghiệp khá muộn, thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2006 nhưng sở trường ghi bàn của anh chỉ thực sự phát huy khi ký hợp đồng với Brondby của Đan Mạch vào năm 2014. Anh chuyển đến Norwich theo dạng chuyển nhượng tự do vào năm 2018 và ghi được 29 bàn trong mùa giải đầu tiên.
Mặc dù được biết đến bên ngoài sân cỏ như một người đàn ông khiêm tốn, giản dị, nhưng sự chính xác và bình tĩnh trước những cú dứt điểm đã khiến anh trở thành một sát thủ nguy hiểm. Mặc dù bị rách dây chằng mắt cá chân vào đầu tháng 5 nhưng Pukki cho biết tự tin mình sẽ trở lại phong độ kịp thời cho EURO.

Jari Litmanen vẫn được xem là huyền thoại của bóng đá Phần Lan

Twitter

Với tổng số 30 bàn thắng cho Phần Lan, anh hiện chỉ xếp sau tay săn bàn hàng đầu mọi thời đại của đất nước Bắc Âu này là Jari Litmanen, người đã giúp Ajax vô địch Champions League 1995.
Pukki tự tin nói trong một cuộc họp báo ở Helsinki tuần trước: “Chúng tôi là một đội bóng được đánh giá yếu trong giải đấu này nhưng tôi nghĩ đó là điều mà chúng tôi không thể tránh khỏi. Nhưng chính điều này sẽ cho chúng tôi sức mạnh để chứng tỏ rằng chúng tôi thực sự có thể cạnh tranh ở một sân chơi đẳng cấp”.
Litmanen được tôn sùng là cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Phần Lan từ trước đến nay và được gọi một cách trìu mến là "Nhà vua". Nhưng khi EURO diễn ra, người hâm mộ Phần Lan sẽ có cơ hội chứng kiến Teemu Pukki cướp vương miện của nhà vua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.