EURO 2020: Gareth Bale tự hào về tuyển Xứ Wales, ‘im lặng’ việc giải nghệ

Tây Nguyên
Tây Nguyên
27/06/2021 05:08 GMT+7

Đội trưởng tuyển Xứ Wales, Gareth Bale cho biết anh vẫn tự hào về đội bóng của mình sau trận thua đậm Đan Mạch 0-4 ở vòng 1/8 EURO 2020 , nhưng từ chối trả lời các câu hỏi về tương lai.

Bale, người được Real Madrid cho Tottenham mượn 1 năm, cho biết sau khi mùa giải Ngoại hạng Anh vừa qua kết thúc, anh sẽ tiết lộ kế hoạch của mình sau EURO 2020 nếu không sẽ gây ra "hỗn loạn". Điều đó làm dấy lên tin đồn cầu thủ 31 tuổi có thể giải nghệ. Trong một cuộc phỏng vấn với BBC, khi được hỏi liệu thất bại trước Đan Mạch có phải là trận cuối cùng cho tuyển Xứ Wales, Bale đã bỏ qua mà không trả lời.

Hàng thủ của tuyển Xứ Wales tan nát trước hàng công của Đan Mạch

AFP

Trong trận đấu vòng 1/8 trên sân Johan Cruyff Arena (Hà Lan), những cầu thủ HLV của Robert Page không có sự phản kháng đáng kế trước một Đan Mạch đầy cảm hứng, đội đang lấy lại động lực sau một khởi đầu tồi tệ ở EURO 2020 khi Christian Eriksen bị ngừng tim trong trận thua Phần Lan.

Harry Wilson (phải) bị thẻ đỏ ở cuối trận

AFP

Hai bàn thắng của Kasper Dolberg và các pha lập công muộn của Joakim Maehle và Martin Braithwaite đã khiến tuyển Xứ Wales nhận thất bại nặng nề nhất từ trước đến nay tại một kỳ EURO. Harry Wilson cũng bị đuổi khỏi sân ở cuối trận khiến các cầu thủ Xứ Wales phải chia tay EURo 2020 theo một cách đầy thất vọng.

Bản tin Euro 27.6: Gareth Bale ngậm ngùi rời giải; đội tuyển Ý giành vé vào tứ kết đầy kịch tính

Tuy nhiên, với Bale, các cầu thủ Xứ Wales vẫn có thể tự hào dù bị loại và chỉ trích quyết định rút thẻ đỏ của trọng tài. "Các cầu thủ thất vọng và tức giận, nhưng thà rằng chúng tôi ra sân với thất bại còn hơn bị truất quyền thi đấu mà chẳng để làm gì", Bale, người bị phạt thẻ vì mỉa mai trọng tài, nói. "Chúng tôi đã nỗ lực. Tôi vẫn rất tự hào về họ", Bale chia sẻ sau trận đấu.

Tuyển Đan Mạch đã có một chiến thắng thuyết phục

AFP

Trong khi đó, khi được hỏi về phản ứng của Bale liên quan đến thắc mắc về tương lai của tiền vệ ngôi sao này, HLV tuyển Xứ Wales, Page đã bảo vệ đội trưởng của mình: "Đối với tôi, đó là một câu hỏi thiếu tế nhị và anh ấy đã làm đúng khi không trả lời. Giống như bất kỳ cầu thủ nào khác trong phòng thay đồ. Tất nhiên các cầu thủ thất vọng nhưng ngày mai, trước khi chúng tôi về nước, họ sẽ nhận ra những gì họ đã đạt được. Không ai muốn rời giải như vậy".  Với chiến thắng thuyết phục trước Xứ Wales, tuyển Đan Mạch sẽ tiến vào tứ kết (diễn ra ở Baku, Azerbaijan) gặp đội thắng trong cặp đấu vòng 1/8 giữa Hà Lan và CH Czech.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.