EURO 2020: HLV Mancini khẳng định tuyển Ý không thể là bản sao của Tây Ban Nha

Giang Lao
Giang Lao
06/07/2021 14:42 GMT+7

Trước nhiều nhận định tuyển Ý đang thi đấu một lối chơi đầy quyến rũ, tốc độ và hiệu quả, không thua kém gì tuyển Tây Ban Nha trước đây, nhưng HLV Mancini hoàn toàn không đồng tình.

 
Trả lời phỏng vấn trong cuộc họp báo trước trận bán kết EURO 2020 lúc 2 giờ rạng sáng mai (7.7, giờ VN) trên sân Wembley, HLV Mancini nói: “Tuyển Ý không thể trở thành tuyển Tây Ban Nha như những gì họ thể hiện trước đây. Chúng tôi là Ý, chúng tôi có phong cách riêng”.
Cũng theo HLV Mancini: “Mặc dù mọi người đang nói về sức tấn công của tuyển Ý, nhưng lối chơi của chúng tôi dựa trên nền tảng hàng phòng ngự. Giorgio Chiellini và Leonardo Bonucci là những người tôi muốn nói tới chính là cái hồn của bóng đá Ý. Họ cũng đã nhận được nhiều lời khen và muốn tiếp tục thể hiện mình là những người giỏi nhất ở vị trí đó. Tôi hy vọng cả 2 tiếp tục thi đấu thêm nhiều trận nữa ở đẳng cấp cao như hiện nay”.
Trong khi đó, đánh giá về tuyển Tây Ban Nha, HLV Mancini cho rằng: “Họ vẫn đang thi đấu theo phong cách riêng và rất đặc trưng của mình. Tuyển Tây Ban Nha hiện nay là một tập thể trẻ trung, và họ đang được dẫn dắt bởi một HLV rất giỏi (Luis Enrique), người đã từng vô địch Champions League với Barcelona”.

Giorgio Chiellini và Leonardo Bonucci là nền tảng trong lối chơi của tuyển Ý, theo HLV Mancini

AFP

HLV Mancini cũng nhận định: “Khi họ có một HLV giỏi, chắc chắn các cầu thủ sẽ chơi một thứ bóng đá chất lượng và đừng bao giờ đánh giá thấp điều đó.
Do đó, theo tôi, đây là một trận đấu đầy khó khăn. Tuyển Tây Ban Nha khác so với tuyển Bỉ rất nhiều. Họ chắc chắn sẽ khiến chúng tôi còn vất vả hơn nhiều lần so với các trận trước đây, và cũng cần nhớ mọi sự gian nan thế nào khi chúng tôi bị tuyển Áo hành hạ ở vòng 1/8. Tại vòng knock-out, mỗi trận đấu là một cuộc quyết đấu, và không thể so sánh, bởi các đối thủ đều sẽ dồn toàn lực thi đấu”.
Ngoài ra, HLV Mancini cảnh báo tuyển Ý chớ mắc phải sự chủ quan và tự mãn trước những lời tâng bốc hiện nay.
Ông nói thêm: “Tuyển Ý đã vào đến chung kết đâu. Phía trước vẫn là một trận đấu không hề dễ thở một chút nào. Để vào chung kết, chúng tôi cần phải chơi một trận đấu tuyệt hay nữa, và điều đó là không hề dễ, vì đối thủ sẽ không dễ dàng để bị khuất phục”.

Bóng thi đấu bán kết, chung kết khác với vòng ngoài

Quả bóng Uniforia sẽ thi đấu bán kết và chung kết Euro 2020 sẽ có thiết kế khác biệt một chút so với quả bóng đã thi đấu ở 48 trận đấu vòng bảng, vòng 1/8 và tứ kết. Ngoài những thiết kế ban đầu như đường nét nhòe mờ độc đáo thể hiện một thông điệp đầy ý nghĩa: tình yêu bóng đá sẽ xóa mờ ranh giới giữa các quốc gia, kéo gần khoảng cách và gắn kết mọi người lại cùng nhau. Đồng thời là biểu tượng cho tinh thần “Không thể là có thể” với sức mạnh lan tỏa và khả năng truyền cảm hứng đến thế hệ cầu thủ bóng đá tài năng tương lai cũng như cộng đồng người yêu môn thể thao vua trên toàn thế giới.

Đặc biệt, trái bóng thi đấu bán kết và chung kết đã được bổ sung thêm các chi tiết ấn tượng nhằm tôn vinh nơi diễn ra các trận đấu cuối cùng đồng thời giúp cầu thủ có thể nhìn thấy bóng rõ hơn trên sân cỏ. Cụ thể trên thân bóng in các chi tiết hình mờ của Sân vận động Wembley - nơi sẽ diễn ra trận Bán kết và Chung kết UEFA EURO 2020 cùng các mảng màu trắng sáng, tương phản với những đường nét lam, đỏ, lục, hồng lấy cảm hứng từ các biểu tượng đặc trưng của London và màu sắc truyền thống của bóng đá. Tất cả những chi tiết đó được thể hiện trên nền đen của bầu trời đêm London. (Minh Long)

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.