EURO 2020: Jordan Pickford - người hùng thầm lặng của đội tuyển Anh

Minh Tân
Minh Tân
07/07/2021 08:32 GMT+7

Jordan Pickford được ca ngợi là 'một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới' sau những màn trình diễn tuyệt vời và góp phần không nhỏ đưa 'Tam sư' vào bán kết EURO 2020 .

Jordan Pickford hiện là thủ môn duy nhất chưa bị thủng lưới tại EURO năm nay, gồm trận thắng Croatia 1-0, hòa Scotland 0-0, thắng CH Czech 1-0, Đức 2-0 và Ukraine 4-0. Thành tích này giúp thủ thành đang thuộc biên chế Everton san bằng kỷ lục do Iker Casillas lập với tuyển Tây Ban Nha tại EURO 2012 và phía trước anh vẫn còn 2 trận đấu nữa.
Cách đây không lâu, đã có những nghi ngờ về khả năng tham dự EURO 2020 của Pickford bởi chấn thương cơ bụng mà anh gặp phải trong trận thua trên sân nhà của Everton trước Burnley ở Premier League. Cùng với đó là những lần mắc sai lầm khiến người hâm mộ không khỏi nghi ngờ về tương lai của anh ở CLB và đội tuyển quốc gia.

Jordan Pickford cứu một bàn thua trong trận gặp tuyển Đức

Reuters

Thế nhưng phong độ của thủ thành 27 tuổi trong suốt những trận đấu vừa qua tại EURO 2020 đã dập tan những hoài nghi đó. Thành công này của Pickford phải kể đến sự góp công của hàng tứ vệ đang chơi rất hay của tuyển Anh. Tại EURO không có giải thưởng “Găng tay vàng” nhưng nếu có, chỉ có thủ môn của tuyển Ý là Gianluigi Donnarumma mới có thể cạnh tranh với Pickford.
Mới đây, cựu ngôi sao Man City và West Ham là Trevor Sinclair đã đưa ra nhận xét về đàn em: “Có một điều mà tôi thực sự ấn tượng, tôi nghe nói có một cầu thủ đã đến gặp một nhà tâm lý học thể thao và được biết đó là Jordan Pickford. Tôi từng chỉ trích về khả năng tập trung của Jordan nhưng bây giờ bạn đã thấy một Jordan Pickford điềm tĩnh như thế nào.

Thủ môn Jordan Pickford được xem là "hậu phương" vững chắc của tuyển Anh tại EURO 2020

Reuters

Tôi tin rằng cậu ấy sẽ đào sâu kỷ lục giữ sạch lưới, chỉ cần cậu ấy có được sự tập trung. Jordan đã chứng minh rằng tôi đã sai khi đưa ra những lời chỉ trích trước đó và ở thời điểm hiện tại cậu ấy xứng đáng là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới”.
Ở giải đấu này, đội tuyển Anh có lẽ chưa mang lại nhiều niềm vui, nhiều bàn thắng như các đội khác. Tuy nhiên, chính sự chắc chắn nơi hàng thủ đã khiến họ trở thành ứng viên nặng ký cho chức vô địch EURO 2020, trong đó góp công rất lớn phải kể đến “tấm lá chắn” mang tên Jordan Pickford với sự nhanh nhẹn, chính xác và những pha phản xạ xuất thần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.