EURO 2020: Kevin De Bruyne lên bàn mổ, tuyển Bỉ thấp thỏm

Minh Tân
Minh Tân
06/06/2021 09:00 GMT+7

Kevin De Bruyne đã trải qua ‘một cuộc phẫu thuật nhỏ’ trên khuôn mặt vào sáng thứ bảy và cả nước Bỉ đang chờ kết quả hồi phục của nhạc trưởng của tuyển Bỉ và Man City .

HLV tuyển Bỉ Roberto Martinez cho biết đang tràn đầy hy vọng sau ca phẫu thuật của De Bruyne và nói: "Chúng tôi quyết định rằng Kevin De Bruyne cần một sự can thiệp nhỏ diễn ra hôm nay. Anh ấy sẽ trở lại đội vào thứ hai", vị huấn luyện viên người Tây Ban Nha đã nói trong một cuộc họp báo trước trận giao hữu với Croatia.
Đây là chấn thương khiến cầu thủ của Manchester City bị gãy xương mũi và hốc mắt trái sau pha va chạm với Antonio Rudiger của Chelsea trong trận chung kết Champions League cách đây một tuần. HLV Martinez nói thêm: “Đó là điều cần thiết cho De Bruyne trong tương lai. Ca phẫu thuật đã kéo dài 20 phút và mọi thứ diễn ra tốt đẹp."

De Bruyne được xem là nhạc trưởng của tuyển Bỉ

AFP

HLV Martinez chia sẻ thêm về ca phẫu thuật nhỏ của học trò quan trọng trong đội hình của mình: “Cuộc phẫu thuật sẽ không làm trì hoãn sự trở lại của Kevin. Thậm chí có thể đẩy nhanh sự trở lại của anh ấy vì De Bruyne có thể sẽ không cần mặt nạ". Tuy nhiên, chắc chắn De Bruyne sẽ không có mặt trong trận đấu đầu tiên của họ ở EURO 2020 với Nga vào ngày 12.6 và vị HLV này cũng từ chối dự đoán khi nào De Bruyne sẽ trở lại sân cỏ.
Một cầu thủ quan trọng khác trong đội hình của tuyển Bỉ là Axel Witsel cũng sẽ không tham dự trận đấu giao hữu với Croatia, cho dù chấn thương đứt gân Achilles của tiền vệ thuộc biên chế Borussia Dortmund đã bình phục. Trong khi đó, tiền vệ của Read Mardid Eden Hazard có thể trở lại và ra sân từ hàng ghế dự bị.

Eden Hazard cũng sẽ sớm trở lại sau chấn thương

AFP

HLV Martinez nói: “Eden đang cố gắng để trở lại. Tôi cảm thấy anh ấy phù hợp cho trận đấu ngày mai. Anh ấy sẽ không bắt đầu trận đấu, nhưng tôi nghĩ anh ấy sẽ hoàn thành nó”. Hazard, người đã bỏ lỡ phần lớn mùa giải của Real Madrid và cho biết đã trở lại đội tuyển Bỉ vào ngày 31.5 nhưng vẫn còn "một số vấn đề ở đùi".
Sau trận mở màn với Nga, đội tuyển số 1 thế giới Bỉ của De Bruyne sẽ tiếp tục thi đấu với Đan Mạch và Phần Lan ở bảng B. Đây là bảng đấu được xem là không quá khó cho Bỉ và một chiếc vé đi tiếp sẽ dành cho đội tuyển “Quỷ đó”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.