EURO 2020: Nga kêu gọi UEFA cho phép CĐV đến Đan Mạch theo dõi trận đấu

Minh Tân
Minh Tân
02/06/2021 18:10 GMT+7

Các quan chức Liên đoàn bóng đá Nga đã kêu gọi UEFA cho phép người hâm mộ được đến Đan Mạch để cổ vũ cho đội bóng quê hương thi đấu tại EURO 2020 .

Ngày 21.6, Đan Mạch sẽ là đội chủ nhà trong cuộc chạm trán với Nga trong khuôn khổ các trận đấu thuộc bảng B EURO 2020. Sân vận động Parken ở thủ đô Copenhagen sẽ cho phép ít nhất 11.000 người hâm mộ đến sân mỗi trận đấu.
Tuy nhiên, Nga hiện nằm trong "danh sách đỏ" của Đan Mạch bởi tình hình Covid-19. Theo đó, du khách phải có lý do chính đáng thì mới được nhập cảnh quốc gia này với tư cách là một thành viên không thuộc Liên minh Châu Âu.
Theo thông tin trên trang web của UEFA, các trận đấu của EURO 2020 không nằm trong danh sách các chuyến du lịch cần thiết và sẽ không có bất kỳ trường hợp miễn trừ nào được chấp nhận dù họ đã có vé.
Với khoảng 2.500 người hâm mộ Nga được cho là đã sở hữu tấm vé cho trận đấu ngày 21.6, nó trở thành một tình huống khiến các quan chức bóng đá Nga vô cùng lo lắng. Trong một lá thư chính thức gửi tới Giám đốc điều hành UEFA Martin Kallen, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Nga (RFU) Aleksandr Alaev bày tỏ quan ngại về quyết định của nhà chức trách Đan Mạch.

Sân vận động Parken ở Copenhagen, nơi sẽ tổ chức các trận đấu của Euro 2020

Reuters

“RFU vô cùng lo ngại về tình hình xung quanh việc các cổ động viên của đội tuyển Nga không thể vào sân trong trận đấu thuộc vòng bảng UEFA EURO 2020 tại Đan Mạch (21.06.2021), những người đã mua vé cho trận đấu”, Alaev viết. “Căn cứ vào những cơ sở trên, chúng tôi đề nghị UEFA khẩn trương nghiên cứu khả năng để các cổ động viên vào sân xem trận đấu và đề xuất cơ chế giải quyết tình trạng này”.
Ngược lại với Đan Mạch, đối với 7 trận đấu EURO 2020 được tổ chức tại St.Petersburg, miền bắc nước Nga, người hâm mộ sẽ được phép nhập cảnh miễn phí thị thực với điều kiện họ có vé xem trận đấu và kết quả kiểm tra Covid âm tính.
Bị hoãn lại từ mùa hè năm ngoái do đại dịch, EURO 2020 sẽ được tổ chức tại 11 thành phố khắp các nước châu Âu từ ngày 11.6 đến 11.7 vào mùa hè năm nay. Các thành phố sẽ quy định số lượng người hâm mộ được phép vào sân vận động khác nhau, 8 thành phố quy định 25 - 45% công suất sân, St Petersburg và Baku thì ít nhất là 50% và 100% sức chứa cho các trận đấu ở Budapest.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.