EURO 2020 ‘rùng mình’ khi Covid-19 tấn công từ tuyển Tây Ban Nha sang Thụy Điển

Tây Nguyên
Tây Nguyên
09/06/2021 11:54 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) thông báo, hậu vệ Diego Llorente của tuyển quốc gia đã trở thành cầu thủ thứ hai trong danh sách dự EURO 2020 có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 sau đội trưởng Sergio Busquets.

"RFEF rất tiếc phải thông báo rằng trung vệ Diego Llorente đã có kết quả dương tính trong các cuộc kiểm tra PCR mới nhất tại địa điểm tập luyện của đội tuyển quốc gia tại Las Rozas", RFEF cho biết trong một tuyên bố. Llorente, người đang chơi cho Leeds United ở giải Ngoại hạng Anh, đã rời đội tuyển Tây Ban Nha như Busquets sau khi nhiễm Covid-19.

Tuyển Tây Ban Nha lo lắng khi tiền vệ kỳ cựu Busquets (người bật cao đánh đầu) nhiễm Covid-19

AFP

Tuyển Tây Ban Nha đã trận mở màn EURO 2020 với Thụy Điển thuộc khuôn khổ bảng E ở Seville vào lúc 2 giờ sáng 15.6 (giờ VN) mặc dù toàn bộ đội hình dự giải đã bị cách ly kể từ khi xét nghiệm dương tính của Busquets. Đội tuyển U.21 của Tây Ban Nha đã phải thay thế đá giao hữu và đánh bại Lithuania 4-0 hôm 8.6, trận đấu được xem là khởi động cuối cùng của tuyển quốc gia trước thềm EURO 2020. Bảng E còn có sự góp mặt của Ba Lan và Slovakia.
Để đối phó với tình huống xấu nhất, 6 cầu thủ dự phòng đã được HLV Luis Enrique gọi lên tuyển Tây Ban Nha để tập luyện trong trường hợp nhiễm mới phát sinh gồm: thủ môn Kepa Arrizabalaga, hậu vệ Raul Albiol, tiền đạo Rodrigo Moreno, và các tiền vệ Pablo Fornals, Carlos Soler và Brais Mendez. Trong khi đó, Bộ trưởng Thể thao Tây Ban Nha Jose Manuel Rodriguez Uribes nói rằng đội tuyển quốc gia sẽ được tiêm phòng vào ngày 9.6.

Tiền vệ Dejan Kulusevski (trái) là 1 trong 2 tuyển thủ Thuỵ Điển bị nhiễm Covid-19

AFP

Ngoài tuyển Tây Ban Nha, Thụy Điển cũng bị ảnh hưởng bởi Covid-19, khi hôm 8.6 thông báo xét nghiệm dương tính với Dejan Kulusevski và Mattias Svanberg. Các ca nhiễm khiến tuyển Thụy Điển càng lao đao về lực lương sau khi mất Zlatan Ibrahimovic, người đã rút vào giờ chót do chấn thương đầu gối vào giữa tháng 5. Bác sĩ tuyển Thụy Điển cho biết họ sẽ làm theo hướng dẫn của cơ quan y tế nước này là chờ ít nhất 7 ngày, trong đó 2 ngày cần phải hết triệu chứng, trước khi cho phép Kulusevski trở lại tập với đồng đội. Không giống như đối thủ Tây Ban Nha, đội tuyển Thụy Điển sẽ không được tiêm vắc-xin phòng Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.