EURO 2020: Sau trận đấu ‘nháp’, đội tuyển Anh đã chọn được người thay 'sao' Liverpool

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/06/2021 16:18 GMT+7

HLV Gareth Southgate đã chọn trung vệ Ben White để thay thế Trent Alexander-Arnold bị chấn thương để hoàn thành danh sách 26 cầu thủ đội tuyển Anh tham dự EURO 2020 .

Trung vệ 23 tuổi Ben White của CLB Brighton đã có trận ra mắt quốc tế trong trận giao hữu thắng Áo 1-0 vào tuần trước và vẫn duy trì phong độ tốt ở hàng thủ đội tuyển Anh trong trận đánh bại Romania với tỷ số tương tự vào rạng sáng nay (7.6, giờ VN). Hậu vệ cánh Alexander-Arnold của Liverpool đã bị loại khỏi danh sách chính thức của đội tuyển Anh ngay sau khi công bố do bị chấn thương đùi trong trận gặp Áo.

Ben White là phương án có thể thay thế trung vệ xuất sắc Maguire

AFP

Tuy nhiên, thay vì quyết định nhanh, ông Southgate đã dành thời gian để kiểm tra cầu thủ nào trong danh sách sơ bộ bị loại trước đó để thay thế. Trong đó, CĐV Anh nghiêng về việc ngôi sao chạy cánh Jesse Lingard (người chơi chói sáng trong màu áo West Ham mùa giải vừa qua) sẽ trám vào suất của Alexander-Arnold.
Theo đó, chiến lược gia này đã sử dụng trận gặp Romania để tung White, hậu vệ Ben Godfrey (Everton), đội trưởng của Southampton, James Ward-Prowse cùng Jesse Lingard và Ollie Watkins ra sân nhằm đánh giá lần cuối. Đây là những cầu thủ bị loại khỏi danh sách 26 tuyển thủ chính thức của tuyển Anh dự EURO 2020. Quyết định này đã khiến rất nhiều người bất ngờ khi đây là trận giao hữu cuối để "Tam sư" cọ xát chuẩn bị cho EURO 2020

Lingard (phải) hết cơ hội dự EURO 2020

AFP

White đã có một mùa giải xuất sắc cho Brighton - mùa đầu tiên của anh ở Ngoại hạng Anh - sau khi trở thành trụ cột giúp Leeds United thăng hạng từ Championship khi được cho mượn trong mùa giải 2019 - 2020. HLV Southgate đã quyết định lựa chọn thêm một trung vệ nhằm phòng ngừa tình huống xấu nhất cho đội trưởng của M.U, Harry Maguire, người đang chiến đấu để hồi phục chấn thương mắt cá chân.
Theo lịch, đội tuyển Anh sẽ khai màn EURO 2020 thuộc khuôn khổ bảng D vào ngày 13.6 trên sân nhà Wembley gặp Croatia, đội đã đánh bại họ ở bán kết World Cup 2018. Bảng D còn có sự hiện diện của Scotland và CH Czech.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.