Euro 2020: Tốc độ và tốc chiến tạo nên trận cầu rực lửa

14/06/2021 09:52 GMT+7

2 đội tuyển Hà Lan và Ukraine đã cống hiến một trận đấu hay, rực lửa với nhiều bàn thắng nhất từ đầu giải Euro 2020 đến nay. Đấy là trận đấu chỉ có thể nói bằng 4 từ 'Tốc độ và Tốc chiến'.

 
Chỉ cần mất 6 phút, đội bóng màu da cam Hà Lan bằng một lối đá truyền thống giàu tốc độ, tấn công ào ạt đẹp mắt đã ghi liền hai bàn thắng dẫn trước Ukraine biến trận đấu trở thành cuộc rượt đuổi tỉ số hấp dẫn nhất từ lúc khai mạc Euro 2020. Nó lôi cuốn khán giả bừng tỉnh nửa đêm về sáng với 5 bàn thắng đẹp mắt, xoá bỏ "cơn buồn ngủ dễ chịu" đối với những ai yêu chuộng lối đá tấn công thần tốc của "Cơn lốc màu da cam" và sự bất khuất kiên cường vùng lên gỡ hoà của đội bóng "Vàng Xanh xứ Đông Âu" Ukraine thật ly kỳ ngoạn mục.
Trên sân Johan Cruyff Arena mang tên huyền thoại của Bóng đá Hà Lan của thập niên 70 lừng danh với nghệ thuật bóng đá tổng lực đẹp mắt "tất cả tấn công, tất cả phòng ngự", đã lâu lắm rồi đối với những tín đồ yêu chuộng sắc cam của "Những người Hà Lan bay" từ thế hệ của cố danh thủ huyền thoại Johan Cruyff đến bộ tam sên Van Basten, Ruud Gullit và Frank Rijkaard, họ mới được chiêm ngưỡng lối đá thần tốc ào ạt của tuyển Hà Lan.
Và hình ảnh của lối đá như cơn lốc xoáy tung mọi chướng ngại vật, đã diễn ra với hai bàn thắng thần tốc chỉ trong vòng có 6 phút do "lốc" bắt đầu tăng tốc sau hiệp 1 giằng co gay cấn. Thủ môn Buschan chơi khá hay như thể cái hồn của "đôi bàn tay nhựa Lev Yashin" của bóng đá Liên Xổ cũ thuở nào thổi vào anh trong những pha bắt bóng hay cản phá nhanh nhạy hoặc cứu thua ngoạn mục.
Tuy nhiên hàng thủ Ukraine không có được sự kiên cố như hiệp 1 và hỗ trợ bọc lót tốt cho Buschan, khiến anh phải nhận hai bàn thua chóng vánh chỉ trong vòng 6 phút. Wijnaldum mở tỉ số cho Hà Lan sau cú sút vào góc cao từ sai lầm của hàng phòng ngự và thủ môn Buschan, trước khi Weghorst giúp "cơn lốc" vượt lên dẫn trước hai bàn thắng và tạm lui về cố thủ bằng "cơn gió hiu hiu" bảo tồn tỉ số, ru ngủ đối phương để bất ngờ thần tốc tung ra đòn kết liễu từ cái đầu của Dumfries ấn định tỉ số 3-2 cho "Cơn lốc màu da cam" có trận đấu hay nhất từ khi khai mạc Euro 2020.

Weghorst đột phá vượt qua Thủ môn Ukraine

AFP

Tuy nhiên đội bóng của thầy trò HLV Shevchenko không dễ dàng chịu khuất phục. Họ tổ chức phòng ngự chặt chẽ sau hai bàn thua chóng vánh của Hà Lan chỉ mất có 6 phút để rồi ngoạn mục lần lượt gỡ hòa 2-2 bằng hai bàn thắng thần tốc chỉ mất 4 phút. Thú vị ở chỗ nếu hai cầu thủ góp công ghi hai bàn thắng cho Hà Lan là Weghrost và Wijnaldum đều mang vần "W" thì với Yarmolenko và Yaremchuk mang vần "Y" bên phía tuyển Ukraine cũng vô cùng tuyệt mãn. Đặc biệt cú "vẽ bóng cầu vồng" từ khoảng cách 25m của Yarmolenko đưa bóng găm vào góc cao khung thành, xứng đáng được bình chọn là bàn thắng đẹp nhất trận đấu.
"Cơn lốc" đã nổi lên rồi! Sẵn sàng thách thức mọi ứng cử viên nặng ký, Pháp, Bồ Đào Nha, Bỉ, Tây Ban Nha, Đức, Anh...và những ngựa ô của một mùa Euro thật đặc biệt này giữa mùa đại dịch Corona đang đe dọa "tấn công" lên toàn cầu. Để rồi ngày 12/7/2020 một vì vua mới hân hoan đội lên đầu "chiếc vương miện Corona" đúng nghĩa của nó bằng chức Vô địch Euro 2020 hay Ronaldo cùng các đồng đội ra sức bảo vệ nó thành công trong giọt nước mắt hạnh phúc cho lần cuối ở cái tuổi 36 của CR7 ? Trước mắt khán giả hâm mộ toàn cầu đã chứng kiến "Cơn cuồng phong màu cam" đã thật sự nổi dậy sau 9 năm làm "cơn gió thoảng" lỗi hẹn tại hai mùa Euro.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.