EURO 2020: Tuyển Anh có thể đụng độ ‘những gã khổng lồ châu Âu’ ở vòng 1/8

Tây Nguyên
Tây Nguyên
21/06/2021 16:33 GMT+7

Đội tuyển Anh bước vào trận đấu cuối bảng D tại EURO 2020 gặp CH Czech với rất nhiều câu hỏi cần giải đáp, trong đó ‘Tam sư’ nếu thắng sẽ đụng độ các đối thủ mạnh của bảng F ‘tử thần’ ở vòng 1/8.

Khởi đầu đầy hứa hẹn của tuyển Anh với chiến thắng 1-0 trước Croatia ở trận mở màn bảng D EURO 2020 dường như bị lu mờ sau trận hòa không bàn thắng buồn tẻ với Scotland ở lượt thứ 2. Điều này đồng nghĩa với việc cục diện bảng D sẽ phụ thuộc vào lượt đấu cuối cùng.
Một chiến thắng trước CH Czech diễn ra lúc 2 giờ ngày 23.6 (giờ VN) sẽ giúp tuyển Anh sẽ đứng đầu bảng với 7 điểm, nhưng thú vị là 1 kết quả hòa hoặc thất bại đẩy họ xuống vị trí thứ 2 bảng D lại giúp “Tam sư” có thể nhẹ gánh hơn ở vòng 1/8 (?). Với quy định mà UEFA áp dụng cho VCK EURO kể từ khi mở rộng lên 24 đội, nhiều người hâm mộ chưa thể biết đội tuyển Anh có thể đối đầu với ai ở vòng 1/8.

Bảng xếp hạng bảng D

Tuy nhiên, tờ Independent đã dựa trên sơ đồ lịch thi đấu và quy định tại EURO 2020 để đưa ra một bảng phân tích hấp dẫn về các đối thủ mà tuyển Anh có thể đụng độ tuỳ thuộc vào kết quả trận gặp CH Czech ở lượt cuối bảng D. Nhưng theo tờ này, mọi ngã rẽ đều khiến tuyển Anh nhiều khả năng đụng độ các đối thủ cực mạnh.

Tuyển Anh đứng đầu bảng D

Nếu tuyển Anh đánh bại CH Czech thì họ sẽ đứng đầu bảng đấu của mình, nhưng điều đó có thể khiến thầy trò HLV Southgate "khó thở" ở vòng 1/8. Bởi theo quy định được sắp xếp sẵn của EURO 2020, đội đứng đầu bảng D sẽ đấu với đội về nhì ở bảng F “tử thần”, nơi mà tuyển Pháp, Đức, Bồ Đào Nha và Hungary vẫn có thể kết thúc ở vị trí nhì bảng.

Tuyển Đức (trái) và Bồ Đào Nha có thể là đối thủ của Anh ở vòng 1/8

AFP

Do đó, người hâm mộ Anh lúc ấy có thể chỉ hy vọng gặp Hungary (1 điểm), đội vẫn có cơ hội về nhì nếu giành được chiến thắng sốc trước Đức (3 điểm) tại Munich ở lượt cuối bảng F, đồng thời Pháp (4 điểm) đánh bại Bồ Đào Nha (3 điểm) để loại nhà đương kim vô địch. Đây là một kịch bản rất khó xảy ra khi tuyển Hungary phải chơi trên sân của Đức và Pháp không dễ vượt qua Bồ Đào Nha.
Vì vậy, có vẻ như nhiều khả năng tuyển Anh sẽ phải đối mặt với 1 trong những “ông lớn” của bóng đá châu Âu tại bảng F, với Đức - đang đứng vị trí thứ 2 bảng F sau 2 trận, hoặc Bồ Đào Nha và nhà vô địch thế giới Pháp.

Tuyển Anh về nhì bảng D

Nếu Anh hòa CH Czech thì họ rất có thể sẽ lên máy bay đến Copenhagen (Đan Mạch) để đối đầu với đội đứng thứ hai ở bảng E. Về mặt lý thuyết, cả 4 đội bảng E đều có thể kết thúc ở vị trí thứ hai, trong đó Thụy Điển hiện đang đứng đầu bảng trước lượt trận cuối gặp đội cuối bảng Ba Lan (1 điểm) - diễn ra lúc 23 giờ ngày 23.6, giờ VN).

Tuyển Hà Lan có thể đụng độ Anh ở vòng 1/8

AFP

Tuy nhiên, điều đáng lo ngại nhất đối với tuyển Anh là khả năng Tây Ban Nha (2 điểm) - gặp Slovakia (3 điểm), xếp thứ 2 bảng E. Điều này đồng nghĩa với việc “đội hình” đối thủ tiềm năng của “Tam Sư” ở vòng 1/8 là Đức, Pháp, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha. Đây là những ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch EURO 2020 và thực tế nhiều khả năng là đối thủ của "Tam sư".

Tuyển Anh về thứ 3 bảng D

Kịch bản này khó xảy ra, nhưng khả năng tuyển Anh (4 điểm, hiệu số +1) thua CH Czech và Scotland (1 điểm, hiệu số -2) đồng thời thắng đậm Croatia để có hiệu số đủ vượt lên vị trí thứ 2, đẩy đội bóng của HLV Southgate ở vị trí thứ 3.

Mbappe (giữa) và tuyển Pháp đang là đối thủ tiềm năng của Anh ở vòng 1/8

AFP

Giả sử tuyển Anh lọt vào nhóm 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất đoạt vé vào vòng 1/8, “Tam sư” có thể đụng độ các “ông lớn” khác. Tùy thuộc vào đội đứng thứ 3 giành vé vào vòng 1/8, tuyển Anh có thể đối mặt với đội đứng đầu bảng C, vốn đã được xác nhận là Hà Lan. Một diễn biến khác có thể là tuyển Anh gặp đội nhất bảng B, gần như chắc chắn sẽ là Bỉ, hoặc đội đứng đầu bảng E - có thể là Thụy Điển hoặc Tây Ban Nha.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.