Giới bình luận bóng đá Anh chia rẽ qua quyết định HLV Southgate thay Jack Grealish

Giang Lao
Giang Lao
08/07/2021 14:30 GMT+7

Cựu danh thủ Roy Keane hoàn toàn ủng hộ quyết định của HLV Southgate rút tiền đạo Grealish ra nghỉ chỉ sau 36 phút tung vào sân, còn Gary Neville và Michael Owen thì cho rằng ‘quá nghiệt ngã’.

Diễn biến Grealish bị thay ra ở phút 106 hiệp phụ trận bán kết EURO 2020 khi tuyển Anh vừa vượt lên dẫn lại tuyển Đan Mạch 2-1 sau tình huống sút phạt đền của Harry Kane bị thủ môn Kasper Schmeichel đẩy bóng ra, nhưng đã kịp lao vào sút bồi ghi bàn.
Lập tức ngay sau bàn thắng, HLV Southgate rút cầu thủ tấn công Grealish ra nghỉ và tung hậu vệ Kieran Trippier vào nhằm gia cố hàng thủ để bảo vệ chiến thắng khi vẫn còn một hiệp phụ thứ 2 diễn ra.
Tuy nhiên, đáng nói quyết định này gây tranh cãi cho giới bình luận bóng đá Anh là vì Grealish chỉ mới được tung vào sân trước đó chừng 36 phút thay Bukayo Saka (phút 69) và chơi khá ấn tượng.
Trên kênh ITV Sport lập tức 2 chuyên gia bình luận bóng đá Anh là cựu danh thủ Roy Keane và Gary Neville đã chia rẽ quan điểm qua quyết định này từ HLV Southgate.
Roy Keane nói: “Tôi ủng hộ quyết định của HLV Southgate thay Grealish dù nó hơi tàn nhẫn. Tôi nghĩ Grealish sẽ hiểu tình thế lúc đó, và sẽ không trách gì vì tuyển Anh cần bảo vệ chiến thắng để vào chung kết”.

Giới bình luận bóng đá Anh như Roy Keane và Gary Neville (ảnh nhỏ) chia rẽ quan điểm khi HLV Southgate thay Grealish trong hiệp phụ

MailOnline

Trong khi đó, Gary Neville phản đối khi cho rằng: “Làm như vậy thật sự khiến Grealish có cảm giác xấu hổ. Rõ ràng, đó là tình thế mà chẳng cầu thủ nào mong muốn xảy ra với mình”. Nhưng mặt khác Gary Neville nhìn nhận: “HLV Southgate đã đặt lợi ích đội tuyển lên cao hết, và ông ấy đã làm đúng với quyết định nghiệt ngã của mình”.
Trên mạng xã hội Twitter, cựu tiền đạo tuyển Anh, Michael Owen thì không đồng tình tuyệt đối khi đăng dòng tweet: “Dù bất kể lý do gì, việc thay Grealish theo tôi là không đúng. Grealish có mặt trên sân với khả năng giữ bóng tốt, tìm các quả sút phạt và là ngòi nổ tấn công, có thể khiến sức ép của tuyển Đan Mạch trong phần còn lại thực sự mới giảm bớt và bảo đảm chiến thắng cho tuyển Anh”.

Grealish có thực sự bị thất vọng khi vừa tung vào sân không bao lâu lại bị thay ra?

Reuters

Trong khi đó, CĐV nước Anh cũng bị chia rẽ quanh quyết định HLV Southgate thay Grealish, một số người cho rằng nhà cầm quân này đã thiếu tôn trọng cầu thủ, số khác thì nghĩ rằng HLV tuyển Anh đã làm đúng để bảo vệ chiến thắng.
Mặc dù vậy, phát biểu sau trận đấu HLV Southgate không quan tâm tới những tình tiết gây tranh cãi từ quyết định thay Grealish của mình hay tình huống quả phạt đền trong trận bán kết, mà chỉ nói rằng: “Này, hãy tận hưởng trận chung kết đi chứ. Tuyển Anh đã vào chung kết EURO, chỉ còn một rào cản nữa, chúng tôi chỉ tập trung vào điều đó để hướng tới ngôi vô địch”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.