Kết quả EURO 2020 bảng B: Tuyển Đan Mạch vượt cánh cửa hẹp cùng Bỉ đi tiếp

Minh Tân
Minh Tân
22/06/2021 05:29 GMT+7

Ở hai trận đấu của lượt đấu cuối cùng của bảng B EURO 2020 diễn ra vào sáng nay 22.6 (giờ VN), đội tuyển Đan Mạch đã xuất sắc đánh bại tuyển Nga với tỷ số 4-1 và tuyển Bỉ hạ Phần Lan 2-0, kết quả này đã giúp tuyển Đan Mạch giành chiếc vé thứ hai cùng Bỉ đi tiếp vào vòng 1/8.

Trước lượt đấu cuối cùng của bảng B này, ngoài chiếc vé đầu tiên đã giành cho tuyển Bĩ, thì 3 đội bóng còn lại đều vẫn có cơ hội đi tiếp. Yếu thế nhất là đội tuyển Đan Mạch, họ chỉ còn con đường giành chiến thắng và hy vọng tuyển Bỉ đánh bại Phần Lan thì mới hy vọng có vé đi tiếp.

Bản tin Euro 22.6: Lukaku ghi bàn; Đan Mạch vào vòng loại trực tiếp đầy kịch tính

Đội hình xuất phát:

Nga: Safonov; Diveev, Dzhikiya, Kudryashov; Mario Fernandes, Ozdoez, Zobnin, Kuzyaev; Miranchuk, Dzyuba, Golovin.

Đan Mạch: Schmeichel; Christensen, Kjaer, Vestergaard; Wass, Hojbjerg, Delaney, Maehle; Braithwaite, Poulsen, Damsgaard.

Chính vì vậy, sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, tuyển Đan Mạch đã “ào” lên tấn công rất mạnh mẽ. Trong khi đó, tuyển Nga chỉ mong có 1 điểm là có cơ hội lớn để vào vòng knock-out. Chính vì vậy, HLV Cherchesov của tuyển Nga đã cho các học trò của mình chơi phòng ngự phản công và dựa vào hai ngôi sao trên hàng công là Dzyuba cùng Golovin.

Golovin gây khó khăn cho tuyển Đan Mạch ở những phút đầu tiên

Reuters

Dù tấn công rất nhiều, nhưng Đan Mạch vẫn không có nhiều tình huống gây nguy hiểm thật sự cho tuyển Nga chơi rất kỷ luật. Ngược lại, những pha phản công của tuyển Nga đã đôi lần khiến người hâm mộ Đan Mạch “thót tim”. Ở phút thứ 17, Golovin đi bóng loại bỏ 3 hậu vệ sau sai lầm của hàng phòng ngự Đan Mạch. Tuy nhiên, cú sút của tiền vệ Nga không thắng được thủ môn Schmeichel.

Damsgaard khai thông the611 bế tắc cho Đan Mạch

Reuters

Đến phút 38, cầu thủ chơi rất nổi bật trên hàng công của Đan Mạch là Damsgaard đã tạo ra sự khác biệt. Một pha ngoặt bóng loại bỏ trung vệ đối phương rồi tung cú cứa lòng đẹp mắt từ ngoài vòng cấm, bóng cuộn vào góc cao khiến thủ môn Safonov chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn và giúp Đan Mạch vượt lên dẫn trước 1-0. Ở trận đấu còn lại, sau khi kết thúc hiệp 1, tuyển Phần Lan đã chơi phòng ngự kín kẽ để thủ hòa 0-0 trước tuyển Bỉ.

Tuyển Phần Lan cầm hòa với Bỉ ở hiệp 1

Reuters

Ở hiệp hai, trận đấu diễn ra hấp dẫn hơn khi tuyển Nga muốn có bàn thắng gỡ hòa còn Đan Mạch muốn tìm thêm bàn thắng cho mình. Cơ hội đã đến cho Đan Mạch khi ở phút 59, hậu vệ Nga chuyền về bất cẩn như đường kiến tạo cho Poulsen dễ dàng đệm bóng nhân đôi cách biệt cho Đan Mạch. Nhưng sau đó, hậu vệ Vestergaard của Đan Mạch phạm lỗi với Sobolev trong vòng cấm, trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền và Dzyuba chính là người rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Nga.

Niền vui của tuyển Đan Mạch

Reuters

Tuy nhiên, những phút còn lại, tuyển Đan Mạch vẫn chơi với một tinh thần rất cao và phần thưởng cho họ là có thêm hai bàn thắng do công Christensen ở phút 79 và Maehle phút 83. Trong khi đó, ở trận đấu còn lại, đội tuyển Bỉ đã có hai bàn thắng trong hiệp hai khi thủ môn Hradecky lúng túng đưa bóng vào lưới nhà ở phút 74 và Lukaku ghi thêm bàn thắng ở phút 81.

Lukaku tiếp tục ghi bàn cho tuyển Bỉ

Reuters

Với kết quả này, đội tuyển Bỉ với 3 trận toàn thắng đã đoạt vị trí nhất bảng. Tuyển Đan Mạch cùng có 3 điểm với Phần Lan và Nga, nhưng với chiến thắng 4-1 giúp họ có hiệu số cao hơn và giành vị trí thứ hai. Phần Lan giành vị trí thứ ba bảng, nhưng cơ hội đi tiếp là rất khó khi có hiệu số là âm 2. Đội tuyển Nga từ có cơ hội lớn nhất nhưng đã rơi xuống vị trí thứ tư của bảng và bị loại.

Bảng xếp hạng bảng B

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.