Kết quả EURO 2020, tuyển Pháp 1-1 Hungary: Nhà vô địch thế giới suýt bị hạ

Tây Nguyên
Tây Nguyên
19/06/2021 22:09 GMT+7

Tuyển Pháp đã phải nhọc nhằn để có được trận hòa 1-1 trước đối thủ yếu nhất bảng F tại EURO 2020 ở lượt trận thứ 2 diễn ra tối 19.6 (giờ VN).

Với sự cổ vũ của hàng chục ngàn khán giả nhà, tuyển Hungary có khởi đầu khiến tuyển Pháp choáng ngợp trong 10 phút đầu tiên. Tuy nhiên, bản lĩnh của nhà vô đich thế giới đã thể hiện sau đó khi kiểm soát hoàn toàn thế trận ở phần còn lại của hiệp đấu đầu tiên.

Đội hình ra sân

Hungary (3-5-2): Peter Gulacsi; Attila Szalai, Willi Orban, Endre Botka; Attila Fiola, Andras Schafer, Adam Nagy, Laszlo Kleinheisler, Loic Nego; Roland Sallai, Adam Szalai

Pháp (4-3-3): Hugo Lloris; Benjamin Pavard, Raphael Varane, Presnel Kimpembe, Lucas Digne; Paul Pogba, N'Golo Kante, Adrien Rabiot; Antoine Griezmann, Karim Benzema, Kylian Mbappe

Cầu thủ ghi bàn - Pháp: Griezmann (66’); Hungary: Fiola (45+2’)

Dồn ép đội chủ nhà nhưng đội quân của HLV Didier Deschamps đã vấp phải khó khăn trước lối chơi quyết liệt của số đông cầu thủ tuyển Hungary. Dẫu vậy, người Pháp cũng đã tạo được những cơ hội để giải toả bế tắc, trong đó tài năng trẻ Kylian Mbappe là điểm sáng nhất. Tiền đạo 22 tuổi của CLB PSG ánh lên trong 3 tình huống nguy hiểm nhất mà nhà vô địch thế giới tạo ra trong hiệp 1 về phía khung thành thủ môn Peter Gulacsi. Tuy nhiên, chính Mbappe và Karim Benzema đều không thể chuyển hoá những cơ hội ngon ăn thành bàn thắng.

Fiola mở tỷ số cho tuyển Hungary khiến người Pháp choáng ngợp

AFP

Trong khi đó, ngoài việc phải chịu sức ép lớn từ đối thủ, tuyển Hungary gần như mất luôn tia hy vọng trong các pha phản công khi niềm hy vọng lớn nhất của bóng đá nước nhà là tiền đạo đội trưởng Adam Szalai phải rời sân ở giữa hiệp 1 do chấn thương.
Trước sự yếu ớt trong tấn công của đội chủ nhà đã khiến hàng thủ tuyển Pháp chủ quan và họ phải trả giá đắt ngay ở phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1 sau tình huống mất tập trung của cặp hậu vệ Benjami Pavard và Raphael Varane. Hậu vệ cánh trái Attila Fiola đã có một pha băng lên thần tốc để nhận đường chuyền của Roland Sallai, trước khi hạ gục thủ môn Hugo Lloris trong pha đối mặt để mở tỷ số cho tuyển Hungary. Bàn thắng của hậu vệ 31 tuổi đang khoác CLB MOL Fehervar FC làm nổ tung cầu trường Puskas Arena.

Tinh thần quả cảm của tuyển Hungary đã được đến đáp trong hiệp 1

AFP

Nhận cú đánh trời giáng, HLV Deschamps buộc phải tăng cường hàng công ở hiệp 2 khi thay tiền vệ Adrien Rabiot bằng tiền đạo Ousmane Dembele. Dẫu vậy, ngoài pha dứt điểm trúng cột dọc của Dembele, hàng công của tuyển Pháp gần như “cóng chân” trước sự tự tin của hàng thủ đội bóng của HLV Marco Rossi và âm thanh rền vang của CĐV Hungary từ khán đài.
Tuy nhiên, giữa lúc bế tắc nhất, “Gà trống Gaulois” được giải cứu bởi tài năng của Mbappe với một tình huống… phản công hết sức đơn giản. Từ pha phát bóng của thủ môn Lloris, Mbappe bứt tốc xuống cánh phải trước khi tung đường chuyền để giúp Griezmann sút cận thành gỡ hoà 1-1 ở phút 66 sau pha phá bóng thiếu dứt khoát của hậu vệ tuyển Hungary.

Griezmann (phải) lập công giúp tuyển Pháp tránh được 1 thất bại sốc

AFP

Các cầu thủ tấn công của tuyển Pháp là Corentin Tolisso và Olivier Giroud sau đó được tung vào sân, nhưng trong một ngày xuất sắc của thủ môn Gulacsi (Hungary), lần lượt Mbappe rồi Dembele đều bất lực trước các cơ hội ghi bàn ở phần còn lại của trận đấu.
Trận hòa trước đối thủ yếu hơn Hungary chưa phải là thảm hoạ khi tuyển Pháp vẫn có nhiều cơ hội đi tiếp với 4 điểm sau 2 lượt trận. Nhưng đó là lời cảnh báo cho Deschamps trong hy vọng hướng đến ngôi vô địch EURO 2020. Trong khi đó, Hungary xứng đáng có 1 điểm trước nhà vô địch thế giới và họ chưa tắt hy vọng trong cuộc tranh vé ở bảng F “tử thần”.

Mbappe là điểm sáng nhất của tuyển Pháp và giải cứu đội nhà

AFP

Ở lượt trận tới, tuyển Pháp sẽ có cuộc đụng độ với đương kim vô địch Bồ Đào Nha. Trong khi đó, những màn trình diễn quả cảm của tuyển Hungary trước Bồ Đào Nha và Pháp là lời cảnh báo cho tuyển Đức ở lượt cuối bảng F (2 trận đều diễn ra lúc 2 giờ sáng 24.6, giờ VN).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.