Kết quả vòng 1/8, tuyển Ukraine 2-1 Thụy Điển: Bàn thắng ‘vàng’ ở hiệp phụ

Tây Nguyên
Tây Nguyên
30/06/2021 05:05 GMT+7

Tuyển Ukraine đã đoạt vé vào tứ kết khi đánh bại Thụy Điển với tỷ số 2-1 nhờ bàn thắng ở phút bù giờ hiệp phụ thứ 2 ở trận đấu vòng 1/8 EURO 2020 diễn ra rạng sáng nay (30.6, giờ VN).

Tuyển Thụy Điển  có sự trở lại của tiền đạo Dejan Kulusevski trong đội hình xuất phát. Cầu thủ của Juventus đã bỏ lỡ 2 trận mở màn vòng bảng sau khi xét nghiệm dương tính với Covid-19. Cũng như lần vào thay người ở trận thắng Ba Lan 3-2 ở lượt cuối vòng bảng, Kulusevski đã tạo tác động tích cực cho hàng công Thụy Điển. Tuy nhiên, khi đội bóng của HLV Janne Andersson có thế trận nhỉnh hơn, thì tuyển Ukraine bất ngờ có bàn mở tỷ số ở phút 27. Cú sút trái phá chếch về phía cánh trái của hậu vệ trái Oleksandr Zinchenko đã đánh bại thủ môn Robin Olsen.

Đội hình ra sân

Thụy Điển (4-4-2): Robin Olsen; Mikael Lustig, Marcus Danielson, Victor Lindelof, Ludwig Augustinsson; Sebastian Larsson, Albin Ekdal, Kristoffer Olsson, Emil Forsberg; Dejan Kulusevski, Alexander Isak

Ukraine (4-3-3): Georgiy Bushchan; Oleksandr Karavaev, Illia Zabarnyi, Serhiy Kryvtsov, Mykola Matviyenko; Serhiy Sydorchuk, Taras Stepanenko, Oleksandr Zinchenko; Andriy Yarmolenko, Roman Yaremchuk, Mykola Shaparenko

Cầu thủ ghi bàn - Ukraine: Zinchenko (27’), Artem Dovbyk (120+1’); Thuỵ Điển: Emil Forsberg (43’)

Pha lập công của ngôi sao đang khoác áo CLB Man City buộc tuyển Thụy Điển đẩy cao đội hình và nhịp độ trận đấu. Nỗ lực của họ đã được đền đáp với bàn gỡ hoà 1-1 từ một cú sút xa từ khoảng cách 25m của Emil Forsberg, bóng đập chân hậu vệ Zabarnyi (Ukraine) làm thủ môn Georgiy Bushchan phải vào lưới nhặt bóng. Đây cũng là bàn thắng thứ 4 của tiền vệ công của CLB Leipzig ở EURO 2020, kém 1 bàn so với người dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” là Cristiano Ronaldo.

Sự phấn khích của Dovbyk (phải) sau khi ghi bàn thắng ở phút bù giờ hiệp phụ thứ 2

AFP

Hai đội chơi “ăn miếng trả miếng” trong hiệp 2 với khá nhiều cú dứt điểm được tạo ra về phía 2 khung thành. Tuyển Ukraine được dẫn dắt bởi HLV Andriy Shevchenko đã thể hiện một bộ mặt khác hẳn so với 3 lượt trận vòng bảng, nơi mà họ để thua 2 trận và có vé vào vòng 1/8 ở phút chót. Trong đó, đội trưởng Andriy Yarmolenko là nguồn cảm hứng của hàng công. Họ cũng đã có cơ hội để vượt lên khi Serhiy Sydorchuk đã một lần bị cột dọc từ chối bàn thắng.

Việc Danielson bị truất quyền thi đấu khiến tuyển Thụy Điển mất thế chủ động

AFP

Tuy nhiên, với nhiều cầu thủ chất lượng hơn ở tuyến trên, tuyển Thụy Điển vẫn tạo được thế trận lấn lướt đối thủ. Forsberg tiếp tục có một trận đấu xuất sắc khi có 2 pha dứt điểm dội xà ngang và cột dọc trong hiệp 2.
Hoà 1-1 trong 90 phút chính thức, 2 đội phải bước sang thi đấu hiệp phụ. Tuyển Ukraine sau đó bất ngờ có lợi thế hơn người khi hậu vệ Marcus Danielson (Thuỵ Điển) bị truất quyền thi đấu ở phút 99 sau pha phạm lỗi ác ý với Artem Biesiedin, người phải rời sân do chấn thương khá nặng. Đây được xem là bước ngoặt của trận đấu khi đội bóng của HLV Shevchenko chiếm lại thế trận.

Forsberg (phải) đã có một trận đấu xuất sắc nhưng không thể giúp tuyển Thuỵ Điển đi tiếp

AFP

Khi hiệp phụ thứ 2 bước qua phút bù giờ đầu tiên, cầu thủ vừa được tung vào sân Artem Dovbyk trở thành người hùng với pha chạy cắt mặt ghi bàn từ đường chuyền ở cánh trái, mang về chiến thắng 2-1 cho tuyển Ukraine.
Với chiến thắng trước Thụy Điển, tuyển Ukraine tiến vào tứ kết gặp Anh diễn ra lúc 2 giờ ngày 4.7 (giờ VN). Đây cũng là lần đầu tiên tuyển Ukraine lọt vào tứ kết tại VCK EURO.

Lịch thi đấu vòng tứ kết EURO 2020

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.