Nhận định EURO 2020, đội tuyển Xứ Wales vs Thụy Sĩ (20 giờ, 12.6): Ải khó cho Bale

12/06/2021 11:49 GMT+7

Nhận định bóng đá Bale, đội tuyển Xứ Wales vs Thụy Sĩ (trực tiếp trên VTV5, VTV6, App Next Sports), dự đoán tỷ số, tỷ lệ cược các trận đấu EURO 2020 được cập nhật đầy đủ và chính xác.

Cuộc so tài giữa Gareth Bale và đội tuyển Xứ Wales với Thụy Sĩ đóng vai trò then chốt đến tấm vé đi tiếp của hai đội ở bảng A, nhất là sau khi 2 cá tính lớn là Ý và Thổ Nhĩ Kỳ đụng độ nhau ngay trận khai màn EURO 2020.
Nếu không tính đội tuyển Ý ở đẳng cấp cao hơn, vé đi tiếp còn lại ở bảng A là cuộc cạnh đấu giữa 3 đội tuyển: Thổ Nhĩ Kỳ, Xứ Wales và Thụy Sĩ. Cả ba ở trình độ ngang ngửa nhau, nên hơn thua ở những trận đối đầu trực tiếp sẽ quyết định cục diện đua tranh.
Đội tuyển Xứ Wales từng lọt vào bán kết EURO 2016, ngay ở lần đầu tham dự một giải đấu lớn. Tuy nhiên, chiến tích của Gareth Bale cùng đồng đội mang dấu ấn phong độ cá nhân, hơn là đẳng cấp tập thể.
2 năm sau kỳ tích EURO, vẫn là Bale nhưng Xứ Wales không thể vượt qua vòng loại World Cup 2018.

Thụy Sĩ là đội bóng được tổ chức cao có lối chơi rất khó chịu

Reuters

Bóng đá Xứ Wales vẫn đều đặn sản sinh ra tài năng sáng giá như Ethan Ampadu, Daniel James, Harry Wilson,... HLV Ryan Giggs quyết tâm trẻ hóa đội hình khi 16/26 tuyển thủ Xứ Wales dự EURO 2020 dưới 25 tuổi.
Kết hợp với dàn sao cũ như Joe Allen, Aaron Ramsey và Bale, đội tuyển có biệt danh “Những chú rồng” không có lực lượng quá mạnh, nhưng "sàn sàn" đẳng cấp Thụy Sĩ và Thổ Nhĩ Kỳ.
Không dễ để đội tuyển Xứ Wales tái lập thành tích, khi Gareth Bale cùng đồng đội không còn dễ gây bất ngờ kiểu “hiện tượng”. Với các mũi công tốc độ như James, Bale hay Jonny Williams... Xứ Wales là đội bóng mạnh về phản công, hơn là áp đặt thế trận.
Gặp đối thủ ngang vai có lối chơi thực dụng như đội tuyển Thụy Sĩ, đội bóng của Gareth Bale sẽ rình rập, chờ đợi thời cơ để thắng bằng tình huống, hơn là trông vào thế trận vượt trội. 

Xứ Wales sẽ không dễ đá khi không còn tính bất ngờ như EURO 2016

AFP

Thụy Sĩ là đối thủ khó chịu. 8 trận gần nhất ở vòng chung kết World Cup và EURO, thầy trò HLV Vladimir Petkovic chỉ thua 1 trận - thông số đáng nể ngay cả với các đội tuyển mạnh.
Khác với "đội bóng 1 người" Xứ Wales, Thụy Sĩ mạnh nhất về tổ chức đội hình. HLV Petkovic tạo dấu ấn đậm nét khi truyền được tính khoa học, thực dụng và chuẩn xác trong cách vận hành như một chiếc đồng hồ vào lối đá của Thụy Sĩ.
Ngoài ra, nếu đội tuyển Xứ Wales non kinh nghiệm, Thụy Sĩ có rất nhiều cái tên “nhẵn mặt” với bóng đá châu Âu như Granit Xhaka, Xherdan Shaqiri, Ricardo Rodriguez, Yann Sommer, Fabian Schar hay Steven Zuber.
Box bóng đá
Wales 20:00 Switzerland
HLV Petkovic duy trì được bộ khung ổn định suốt 5 năm qua. Thụy Sĩ cũng gây tiếng vang khi lọt vào tới bán kết Nations League, minh chứng cho thấy thành công của đội bóng này không phải là hiện tượng.
Nếu đội tuyển Xứ Wales thắng 1, thua 1 và nhận tới 2 thẻ đỏ ở loạt trận giao hữu, Thụy Sĩ lại thể hiện khá tốt với 2 chiến thắng để tự tin hướng tới EURO 2020.
HLV Vladimir Petkovic nói rằng trận gặp đội tuyển Xứ Wales là cuộc đấu quan trọng nhất của Thụy Sĩ, đồng nghĩa sẽ dồn toàn lực để đạt điểm rơi phong độ cho cuộc so tài này. 3 điểm khó thoát khỏi tay đội tuyển đến từ xứ sở đồng hồ.
Đội hình dự kiến
Đội tuyển Xứ Wales: Ward; Davies, Rodon, Norrington-Davies, Mepham, Morrell, Ramsey, Roberts, Dan James,, Wilson, Bale
Đội tuyển Thụy Sĩ: Sommer; Rodriguez, Eveldi, Akanji, Xhaka, Freuler, Schar, Mbabu, Shaqiri, Seferovic, Gavranovic
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.