Sốc: Sergio Ramos có thể chia tay EURO 2020 và vắng mặt luôn ở Olympic

Giang Lao
Giang Lao
24/05/2021 14:38 GMT+7

Theo báo chí Tây Ban Nha, HLV Luis Enrique của tuyển Tây Ban Nha sẽ loại trung vệ Sergio Ramos khỏi danh sách thi đấu ở EURO 2020 , còn ở Olympic cầu thủ này cũng không có tên danh sách tiêm vắc xin.

Nguồn tin từ nhà báo Javier de la Pena của kênh El Chiringuito tiết lộ, HLV Luis Enrique có cuộc gặp riêng với trung vệ Sergio Ramos trong ngày 23.5 (giờ địa phương), nhằm xem cầu thủ kỳ cựu này có đảm bảo thể lực và phong độ thi đấu ở EURO 2020 hay không, do ngôi sao này cũng là thủ quân tuyển Tây Ban Nha.

Những cuộc lật đổ ngoạn mục ở 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu

Tuy nhiên, khả năng để Sergio Ramos góp mặt tuyển Tây Ban Nha hiện khá mong manh, vì trung vệ này đến giờ chưa hồi phục thể lực sau thời gian dài dưỡng thương, cũng như từ đầu năm 2021 đến giờ chỉ thi đấu cho Real Madrid có 4 trận.
Ở trận cuối mùa La Liga mới đây, Sergio Ramos được phép trở lại, nhưng cũng chỉ ngồi dự bị suốt trận khi Real Madrid thắng Villarreal 2-1.
Nếu vắng Sergio Ramos và trung vệ còn lại là Nacho Fernandez cũng không được gọi, thì Real Madrid sẽ lần đầu tiên trong lịch sử sạch bóng cầu thủ có mặt ở tuyển Tây Ban Nha tại một giải đấu lớn như EURO 2020 (thi đấu từ 11.6 đến 11.7).

Sergio Ramos có thể vắng mặt ở EURO 2020 và cả kỳ Olympic ở Nhật Bản dù rất muốn tham dự

AFP

Ngoài ra, hiện Sergio Ramos sắp hết hạn hợp đồng với Real Madrid vào ngày 30.6 tới, nên từng có tin HLV Luis Enrique không muốn triệu tập trung vệ này thi đấu ở EURO 2020 nhằm để anh có thời gian xác định tương lai của mình ở CLB, và hồi phục tốt nhất để thi đấu cho đội Olympic ở kỳ Thế vận hội tại Nhật Bản (thi đấu từ 23.7 đến 8.8).
Nhưng các khả năng này cũng có thể không xảy ra. Theo tờ AS, trong danh sách cầu thủ dự Olympic do LĐBĐ Tây Ban Nha vừa công bố để tiêm vắc xin có cả các cầu thủ trên 24 tuổi (theo quy định mới vì Olympic bị hoãn lại 1 năm) như Rodri và Asensio thì không có tên của Sergio Ramos. Điều này chẳng khác gì đã xác định trung vệ này vắng mặt.
Nếu vắng mặt luôn ở EURO 2020 (HLV Luis Enrique sẽ công bố danh sách 26 cầu thủ trong ngày 24.5), cùng khả năng sẽ chia tay Real Madrid, coi như mùa hè này Sergio Ramos chỉ tập trung vào việc tìm kiếm CLB mới để đầu quân, có tin là sẽ đến PSG.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.