Tuyển Xứ Wales chịu thiệt thòi

Tây Nguyên
Tây Nguyên
26/06/2021 12:54 GMT+7

Ý tưởng “giải đấu du lịch ” của UEFA lại đối mặt với khó khăn khi Chính phủ Hà Lan không cho phép CĐV tuyển Xứ Wales nhập cảnh để cổ vũ đội tuyển của họ trận gặp Đan Mạch vào lúc 23 giờ ngày 26.6 (giờ Việt Nam).

Theo tờ Wales Online, CĐV tuyển Xứ Wales đã tỏ ra hậm hực và chỉ trích sự thiếu công bằng khi đội nhà sẽ không nhận được sự cổ vũ tinh thần ở vòng đấu loại trực tiếp. Tuy nhiên, lệnh cấm lại không áp dụng đối với các CĐV Đan Mạch, vì nước này nằm trong Liên minh Châu Âu (EU).
Ở Hà Lan có lệnh cấm nhập cảnh đối với những người bên ngoài EU hoặc khu vực Schengen. Điều này có nghĩa CĐV chỉ có thể đến Hà Lan nếu mục đích chuyến đi thuộc một lý do được miễn trừ hoặc từ một quốc gia có nguy cơ mắc bệnh Covid-19 thấp. Chính phủ Hà Lan cho biết người hâm mộ Xứ Wales không thuộc 1 trong 2 nhóm này. Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Đan Mạch cho biết CĐV nước này có thể tránh bị cách ly ở Hà Lan nếu họ nhập cảnh và rời khỏi Hà Lan trong vòng 12 giờ, cũng như được phép vào sân xem trận gặp Xứ Wales với điều kiện phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt.
Người hâm mộ đội tuyển Xứ Wales đã được thông báo như trên ngay khi đội tuyển vừa đoạt vé vào vòng 16 đội. Bộ trưởng Y tế Xứ Wales Eluned Morgan cho biết cảnh sát ở Amsterdam sẽ “không cho các CĐV Xứ Wales vào nước này”. Đây chắc chắn là tổn thất không nhỏ cho tuyển Xứ Wales. Trong khi đó, UEFA một lần nữa đau đầu khi ý tưởng một EURO 2020 khắp châu Âu liên tục gặp sự cố. Trước đó, tổ chức này đã phải lên các phương án dự phòng bởi nhiều khả năng phải tước quyền đăng cai các trận bán kết và chung kết tại sân Wembley, London, Anh. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc các CĐV nước ngoài đến Anh sẽ buộc bị cách ly 10 ngày, trong khi phương án chuyển đến sân Puskas Arena, Budapest (Hungary) đang đối mặt với chỉ trích do những tranh cãi về việc nước này ban hành các đạo luật chống lại cộng đồng đồng tính, chuyển giới…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.