Tuyệt chiêu penalty sẽ giúp Ronaldo đuổi kịp tiền bối Michel Platini?

24/06/2021 19:09 GMT+7

Cú đúp vào lưới đội tuyển Pháp ở lượt đấu cuối cùng vòng bảng đã giúp Cristiano Ronaldo vươn lên độc chiếm vị trí dẫn đầu trong cuộc đua đến danh hiệu Vua phá lưới EURO 2020, danh hiệu hiếm hoi mà trong sự nghiệp lừng lẫy của mình tiền đạo người Bồ Đào Nha chưa từng đạt được.

 
Tính đến thời điểm này, CR7 đã có 5 pha lập công ở EURO năm nay, nhiều hơn 2 bàn so với những người xếp sau (Forsberg của Thụy Điển, Lukaku của Bỉ, Wijnaldum của Hà Lan, Lewandowski của Ba Lan, Schick của CH Czech: cùng ghi được 3 bàn).
Như vậy sau 36 năm, mới lại xuất hiện 1 cầu thủ ghi nhiều bàn như vậy tại vòng bảng của một kỳ EURO. Lần gần nhất 1 cầu thủ ghi được hơn 5 bàn thắng tại vòng bảng ở một kỳ EURO là vào năm 1984. Khi đó với lợi thế sân nhà, khán giả nhà, trong 3 trận vòng bảng của EURO 1984, tiền vệ Michel Platini đã ghi được tới 7 bàn bao gồm 1 bàn vào lưới đội tuyển Đan Mạch và 2 hat trick vào lưới các đội tuyển Bỉ và Nam Tư.
Kết thúc EURO năm đó, đội tuyển Pháp của Michel Platini đăng quang ngôi vô địch. Còn Michel Platini ẵm danh hiệu Vua phá lưới với thành tích ghi được 9 bàn, một kỷ lục mà từ đó đến nay chưa ai phá được.
Kể từ đó đến nay, đã 8 vòng chung kết EURO trôi qua và vẫn chưa có một chân sút nào ghi được quá 4 bàn ở vòng bảng. Thế nhưng năm nay, Cristiano Ronaldo ở tuổi 36 đã vượt qua tất cả để có 5 lần ‘nổ súng’ ở vòng bảng.

Kỹ năng sút phạt đền của Ronaldo

AFP

Đáng nói hơn, trong 5 bàn thắng này thì có tới 3 bàn được CR7 thực hiện từ khoảng cách 11m. Thực tế tại EURO năm nay, rất nhiều cầu thủ đã thất bại trên chấm 11m. Thậm chí đội tuyển Tây Ban Nha còn đá hỏng tới 2 quả penalty kể từ đầu giải. Chính vì thế, kỹ năng và bản lĩnh của Ronaldo trong các màn đối đầu với thủ môn xứng đáng được nhận những lời khen ngợi. Mỗi khi CR7 bước lên chấm đá phạt, người hâm mộ đội tuyển Bồ Đào Nha đều vô cùng tin tưởng ở khả năng sút phạt và bản lĩnh của anh. Có thể nói Ronaldo đã luyện được ‘tuyệt chiêu’ để luôn thực hiện thành công những quả sút penalty.
Hiện tại, Cristiano Ronaldo đã cán mốc 109 bàn thắng cho đội tuyển Bồ Đào Nha - đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho đội tuyển quốc gia, sánh ngang với huyền thoại Ali Daei của đội tuyển Iran. Nếu có thể đi đến trận chung kết của EURO năm nay, CR7 sẽ còn 4 trận đấu nữa để xô đổ kỷ lục của Ali Daei. Với tuyệt chiêu đá penalty của mình, Ronaldo hoàn toàn có thể ghi thêm những bàn thắng nữa để san bằng kỷ lục của tiền bối Michel Platini cũng như giành danh hiệu Vua phá lưới ở EURO năm nay.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.