VCK EURO: HLV Southgate ‘câu giờ’ khi công bố danh sách tuyển Anh

Tây Nguyên
Tây Nguyên
25/05/2021 22:24 GMT+7

Các hậu vệ ít tên tuổi là Ben Godfrey, Ben White cùng một tài năng 17 tuổi đã được điền tên trong danh sách 33 cầu thủ tạm thời của tuyển Anh cho VCK EURO do HLV Gareth Southgate công bố ngày 25.5.

Với danh sách sơ bộ vừa được công bố, HLV Southgate sẽ còn 1 tuần (thời hạn đăng ký đến ngày 1.6) trước khi phải cắt giảm đội hình xuống còn 26 cầu thủ chính thức dự VCK EURO năm nay khởi tranh từ ngày 11.6. Theo báo giới Anh, việc đưa danh sách sơ bộ khiến dư luận bóng đá xứ sở sương mù tiếp tục thấp thỏm chờ 7 cái tên sẽ bị loại.

Hậu vệ Ben Godfrey (trái) bất ngờ có tên trong danh sách sơ bộ tuyển Anh

AFP

Chiến lược gia 52 tuổi này hy vọng sẽ tránh được bất kỳ chấn thương nào, với 12 trong số danh sách sơ bộ sẽ tham dự 2 trận chung kết đấu trường châu Âu trong tuần này. Theo đó. M.U đụng độ Villarreal ở chung kết Europa League (lúc 2 giờ sáng 27.5, giờ VN), trước khi Man City so tài với Chelsea tranh chức vô địch Champions League diễn ra lúc 2 giờ sáng 30.5.

Trung vệ Harry Maguire vẫn chưa bình phục hoàn toàn chấn thương

AFP

Hai đội trưởng của M.U và Liverpool Harry Maguire và Jordan Henderson cũng như trung vệ Kalvin Phillips của Leeds đều có tên trong danh sách 33 cầu thủ của ông Southgate bất chấp những nghi ngờ về chấn thương. Trong khi đó, Trent Alexander-Arnold của Liverpool là 1 trong 4 hậu vệ phải trong bối cảnh có nhiều đồn đoán rằng sao trẻ này sẽ vắng mặt trong danh sách chính thức của “Tam sư” dự VCK EURO dù đã lấy lại phong độ trong những vòng cuối cùng của mùa giải.

Vì sao nói: 'Euro 2020 là vòng chung kết kỳ lạ nhất lịch sử'

Ngoài những cái tên quen thuộc, đáng chú ý trong danh sách lần này là sự góp mặt của tiền vệ 17 tuổi Jude Bellingham, người gần đây thu hút sự chú ý khi được ra sân tại CLB Dortmund.

Hậu vệ phải Trent Alexander-Arnold (trái) đang dần lấy lại phong độ

AFP

Theo lịch, tuyển Anh sẽ đối mặt với Áo vào ngày 2.6 và Romania 4 ngày sau đó trong các trận giao hữu tại sân Riverside của CLB Middlesbrough trước khi bước vào tranh tài ở VCK EURO năm nay Tại giải này, “Tam sư” sẽ mở màn với cuộc chạm trán á quân thế giới Croatia vào ngày 13.6 trước khi đối đầu với Scotland và CH Czech ở bảng D.

Danh sách sơ bộ 33 tuyển thủ Anh

Thủ môn: Jordan Pickford (Everton), Dean Henderson (Manchester United), Sam Johnstone (West Brom), Aaron Ramsdale (Sheffield United)

Hậu vệ: Luke Shaw, Harry Maguire (Manchester United), Ben Chilwell, Reece James (Chelsea), John Stones, Kyle Walker (Manchester City), Tyrone Mings (Aston Villa), Conor Coady (Wolves) Kieran Trippier (Atletico Madrid), Trent Alexander-Arnold (Liverpool), Ben Godfrey (Everton), Ben White (Brighton)

Tiền vệ: Declan Rice, Jesse Lingard (West Ham), Jordan Henderson (Liverpool), Kalvin Phillips (Leeds), Mason Mount (Chelsea), Jude Bellingham (Borussia Dortmund), James Ward-Prowse (Southampton)

Tiền đạo: Phil Foden, Raheem Sterling (Manchester City), Jack Grealish (Aston Villa), Harry Kane (Tottenham), Marcus Rashford, Mason Greenwood (Manchester United), Jadon Sancho (Borussia Dortmund), Dominic Calvert-Lewin (Everton) ), Bukayo Saka (Arsenal), Ollie Watkins (Aston Villa)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.