Bất chấp hỗn loạn ở Mỹ, Tổng thống Donald Trump vẫn vinh danh huyền thoại thể thao

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/01/2021 13:28 GMT+7

Các tay golf nổi tiếng Gary Player và Annika Sorenstam đã nhận Huân chương Tự từ Tổng thống Donald Trump trong một buổi lễ kín hôm 7.1 (giờ Mỹ), một ngày sau khi một đám đông những người ủng hộ ông Trump xâm nhập tòa nhà Quốc hội Mỹ.

Theo AFP, ông Trump cũng đã trao giải thưởng, danh hiệu dân sự cao nhất của Mỹ, cho người đoạt huy chương vàng Olympic và tiên phong chơi golf nữ là Babe Didrikson Zaharias.
Buổi lễ hôm 7.1 tại Nhà Trắng diễn ra một ngày sau khi hỗn loạn nổ ra ở thủ đô Washington, D.C, khi một nhóm người ủng hộ ông Trump xâm phạm Điện Capitol để ngăn cản lưỡng viện chứng nhận chiến thắng của ông Joe Biden trong cuộc bầu cử tổng thống hồi tháng 11 năm ngoái. Chiến thắng của ông Biden sau đó đã được các nhà lập pháp xác nhận, nên lễ trao giải đã được tổ chức mà không có sự phô trương thông thường.

Nữ huyền thoại golf, Sorenstam, một trong những VĐV được Tổng thống Mỹ Donald Trump vinh danh

REUTERS

Nhà Trắng cho biết trong một thông cáo báo chí: "Hôm nay, Tổng thống Donald J. Trump đã trao tặng Huân chương Tự do của Tổng thống cho Babe Zaharias. Tổng thống cũng đã trao giải thưởng cho những người nhận được công bố trước đó là Annika Sorenstam và Gary J. Player".
Nam VĐV 85 tuổi người Nam Phi, Gary J. Player, là 1 trong 5 tay golf đoạt tất cả các danh hiệu lớn nhất trong môn thể thao này. Trong khi đó, nữ huyền thoại golf Sorenstam (50 tuổi) của Thụy Điển đã giành được 72 chức vô địch giải LPGA… Sự nghiệp của cựu nữ VĐV này cũng nổi tiếng khi xuất hiện tại giải PGA Tour's Colonial năm 2003, nơi quyết tâm của cô để đối đầu với nam giới đã làm dấy lên cuộc tranh luận và nâng cao danh tiếng của môn golf nữ.

Những người ủng hộ ông Donald Trump xâm nhập vào tòa nhà Quốc hội Mỹ

AFP

Zaharias là người phụ nữ đầu tiên chơi trong một sự kiện PGA Tour (giải dành cho nam) vào năm 1935, và vẫn là người phụ nữ duy nhất xuất hiện trong một sự kiện PGA Tour. Sự nghiệp chơi golf chuyên nghiệp đột phá của cô đến sau một sự nghiệp thể thao nghiệp dư xuất sắc. Cố huyền thoại này cũng từng xuất sắc trong môn bơi lội và bóng rổ và tại Olympic Los Angeles 1932, cũng như thiết lập kỷ lục thế giới ở các nội dung chạy 80m vượt rào, phóng lao và nhảy cao với 2 huy chương vàng và 1 huy chương bạc.
Zaharias theo đuổi môn golf sau khi thành công tại Olympic, và đạt 41 trận thắng chuyên nghiệp, trong đó có 10 chiến thắng trước khi thành lập LPGA vào năm 1950. Zaharias qua đời ở tuổi 45 vì bệnh ung thư vào năm 1956. "Di sản cao ngất của cô ấy sẽ sáng mãi trong lịch sử điền kinh Mỹ", Nhà Trắng cho biết trong một tuyên bố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.