Bóng chày Hàn Quốc cấm CĐV trên sân… ăn uống, hát mừng và cổ vũ!

Tây Nguyên
Tây Nguyên
30/06/2020 20:43 GMT+7

Nhà tổ chức giải bóng chày Hàn Quốc (KBO) vừa ban hành hàng loạt quy định nghiêm ngặt để triệt tiêu mọi thói quen của khán giả trên sân xem các trận đấu nhằm ngăn lây lan dịch Covid-19.

Tước bỏ quyền uống bia, thưởng thức gà rán và cả việc cổ vũ của người hâm mộ bóng chày Hàn Quốc trong khi xem môn thể thao phổ biến nhất của đất nước này là điều không thể tưởng tượng được trong thời kỳ dịch Covid-19. Thế nhưng, KBL - giải đấu bóng chày hàng đầu của Hàn Quốc, ngày 30.6 đã phải áp đặt các hạn chế "khó tưởng tưởng" trên trước khi người hâm mộ trở lại sân vận động.

Sau khi áp dụng cách in hình nộm trên khán đài, KBL sẽ đón khán giả thật sắp tới

REUTERS

Gần hai tháng trước, KBL là một trong những giải đấu đầu tiên trên thế giới quay trở lại thi đấu sau cánh cửa đóng kín nhờ Hàn Quốc kiểm soát được sự bùng nổ của đại dịch Covid-19. Nhưng giờ đây, số lượng khán giả hạn chế dự kiến sẽ được cho phép trở lại sân trong những ngày tới.
Theo báo giới địa phương, các biện pháp phòng ngừa an toàn được KBO công bố sẽ biến đổi trải nghiệm bóng chày của khán giả Hàn Quốc, những người vốn luôn cổ vũ hết lòng khi ca hát và nhảy múa bất kể diễn biến trận đấu nhờ được cung cấp rượu và gà rán miễn phí.
Theo hướng dẫn an toàn mới của giải đấu, khán giả sẽ phải ngồi cố định một chỗ và đeo khẩu trang mọi lúc; ăn trong khi ngồi sẽ bị cấm, còn đồ uống được giới hạn và không cồn. "Ca hát, nhảy múa và cổ vũ liên quan đến tiếp xúc thân thể sẽ bị cấm vì chúng có thể lan truyền những giọt nước. Bia và gà vẫn sẽ có sẵn tại sân vận động, nhưng sẽ phải được tiêu thụ cách xa khán đài, ở nơi rất khuất của sân - và mọi người sẽ phải cách nhau 1 mét”, theo quy định của KBO. Nhà tổ chức giải dấu thông báo thêm rằng, những người có nhiệt độ trên 37,5 độ C khi vào sân sẽ bị buộc quay về.

Các VĐV bóng chày ở Hàn Quốc cũng phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt

AFP

Không có trường hợp nhiễm Covid-19 nào được xác nhận trong số các VĐV hoặc nhân viên huấn luyện từ 10 đội tranh tài giải cho đến nay. Giải đấu đang chuẩn bị cho người hâm mộ trở lại bất chấp những gì chính quyền cảnh báo về làn sóng nhiễm thứ hai trong những tuần gần đây, với khoảng 30 trường hợp mới mỗi ngày, chủ yếu ở khu vực đô thị Seoul.
Trong số 43 trường hợp mới được báo cáo ngày 30.6 - đưa tổng số lên tới 12.800 trường hợp nhiễm ở Hàn Quốc - 23 người nhiễm ở trong nước và 20 trường hợp từ nước ngoài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.