Brazil tịch thu du thuyền và máy bay của Neymar

17/02/2016 14:59 GMT+7

Rắc rối trốn thuế tiếp tục bủa vây các ngôi sao CLB Barcelona sau khi chân sút Neymar bị tòa án Brazil đóng băng và tịch thu tài sản có giá trị hàng chục triệu USD.

Rắc rối trốn thuế tiếp tục bủa vây các ngôi sao CLB Barcelona sau khi chân sút Neymar bị tòa án Brazil đóng băng và tịch thu tài sản có giá trị hàng chục triệu USD. 

Neymar liên tiếp gặp rắc rối liên quan đến trốn thuế - Ảnh: AFP

Theo AFP, các nhà chức trách Brazil vừa ban hành quyết định đóng băng tài san, tịch thu một du thuyền, một máy bay phản lực cùng một số tài sản có tổng giá trị gần 39 triệu bảng (khoảng 50 triệu USD). Hành động trên được đưa ra sau khi Tòa án liên bang tại Sao Paulo bác bỏ kháng cáo của tiền đạo đang chơi cho Barcelona hồi tuần trước liên quan đến tội trốn thuế trong quá khứ.

Năm ngoái, chân sút tài năng của tuyển Brazil, gia đình và công ty riêng bị buộc tội không nộp 11 triệu bảng tiền thuế từ năm 2011 đến 2013 khi còn đang chơi cho CLB trong nước là Santos. Cầu thủ 23 tuổi phủ nhận nhưng Iagaro Jung Martins (một kiểm toán viên thuộc ngành thuế Brazil) nói với Sportsmail rằng, nếu Neymar đồng ý nộp lại tiền thuế có thể sẽ tránh được nguy cơ bị “bóc lịch” trong tù.

Neymar và cha bị Tòa án Madrid triệu tập - Ảnh: Reuters

Vụ tịch thu và đóng băng tài sản là rắc rối mới nhất của Neymar bên ngoài sân cỏ liên quan đến việc gian lận thuế. Đầu tháng 2 vừa qua, Neymar và cha tiền đạo này bị triệu tập đến tòa án Madrid để thẩm vấn trong 3 giờ liền về vụ gian lận trốn thuế và tham nhũng trong vụ chuyển nhượng từ Santos đến Barcelona với giá 40 triệu bảng. Trong vụ án này, Chủ tịch hiện tại của Barcelona Josep Maria Bartomeu và người tiền nhiệm Sandro Rosell cũng phải hầu tòa.

Theo cáo buộc, CLB Santos nhận được khoản thanh toán 12 triệu bảng, số tiền còn lại (28 triệu bảng) đi đến tài khoản thuộc sở hữu của cha tiền đạo tuyển Brazil là Neymar da Silva Santos. Nhưng một điều tra ở Tây Ban Nha mới đây đã xác định được số tiền chuyển nhượng của Neymar thực chất lên đến 64 triệu bảng.

Lionel Messi và Javier Mascherano trước đó cũng phải hầu tòa về tội trốn thuế - Ảnh: AFP

Ngoài Neymar, trước đó 2 đồng đội ở Barcelona là Lionel Messi và Javier Mascherano phải hầu tòa do cáo buộc trốn thuế. Trong đó, Mascherano bị kết án 1 năm tù nhưng được hưởng án treo do đồng ý nộp lại tiền thuế, tiền phạt và những khoản phát sinh. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.