Cân nặng đã... đè nát tình thầy trò của 'Người ngoài hành tinh' và HLV Capello

20/05/2020 20:21 GMT+7

HLV Fabio Capello đã tiết lộ rằng, ngôi sao người Brazil Ronaldo de Lima đã gây ra những rắc rối trong phòng thay đồ của Real Madrid khiến ông phải bán ngôi sao tài năng nhất của mình chỉ sau 6 tháng.

Chỉ trong 6 tháng dưới thời HLV Capello tại mùa giải 2006-2007, ngôi sao mang biệt danh "Người ngoài hành tinh" đã tiến gần đến "hoàng hôn" trong sự nghiệp thi đấu xuất sắc của mình.
Mặc dù ông thầy người Ý đánh giá "Ronaldo là tài năng lớn nhất" trong sự nghiệp cầm quân của mình, nhưng mối quan hệ này đã nhanh chóng rạn nứt và dẫn đến việc ngôi sao này bị bán cho AC Milan vào tháng 1 năm 2007.

Ông Capello thừa nhận Ronaldo là tài năng lớn

Ảnh: Chụp màn hình

“Tài năng lớn nhất tôi từng huấn luyện là Ronaldo, nhưng đồng thời cậu ấy là người gây ra nhiều vấn đề nhất trong phòng thay đồ. Cậu ấy đắm chìm trong những bữa tiệc tùng vô độ. Một lần Ruud Van Nistelrooy nói với tôi ‘HLV, phòng thay đồ nồng nặc mùi rượu’. Sau khi Ronaldo đến Milan và chúng tôi bắt đầu chiến thắng, nhưng nếu chúng ta nói về tài năng thì cậu ấy là người vĩ đại nhất, không nghi ngờ gì nữa”, HLV Capello nói trên kênh Sky Sports.
Đây không phải là lần đầu tiên cựu HLV đội tuyển Anh Capello cho rằng Ronaldo là thử thách thật sự trong sự nghiện huấn luyện của ông. Capello nhớ lại: “Trong thời gian tôi huấn luyện ở Real Madrid, Ronaldo đã trở lại sau một chấn thương. Cậu ấy tăng cân đến 96 kg. Tôi hỏi cậu ấy nặng bao nhiêu khi vô địch World Cup 2002 và cậu ấy đã nói là 84 kg, vì vậy tôi đã yêu cầu Ronaldo ít nhất phải đạt được 88 kg. Thật xấu hổ, cậu ấy đã bất hợp tác và chỉ giảm được 2 kg. Cậu ấy ra sân 3 trận và chúng tôi thua cả ba”.

Ronaldo trở lại sau một chấn thương và đã bị tăng cân rất nhiều

Ảnh: Chụp màn hình

Mặc dù siêu sao người Brazil đã ghi 104 bàn sau 177 lần ra sân cho Real Madrid, giúp đội bóng Hoàng gia giành chức vô địch La Liga năm 2003, nhưng anh ghi 4 bàn sau 13 lần ra sân dưới thời Capello. Khi Ronaldo rời Real Madrid, anh cũng cảm ơn tất cả mọi người ở đây, ngoại trừ Capello.
Ronaldo nói: “Tôi muốn cảm ơn những người hâm mộ đã ủng hộ tôi suốt thời gian này và cảm ơn tất cả các đồng đội mà tôi đã có ở đây và tất cả các HLV tôi đã có - ngoại trừ một người”.
Đáp lại, Capello lạnh lùng: “Tôi chúc cậu ấy may mắn nhất khi làm những gì cậu ấy từng làm, đó là một cầu thủ tuyệt vời”. Trớ trêu thay, mặc dù giành được chức vô địch mùa giải đó, Capello đã bị sa thải vào tháng 6.2007 bởi vì phong cách bóng đá thực dụng của ông mâu thuẫn với lối chơi tự do truyền thống của Real Madrid.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.