Cầu thủ Nga bị sét đánh hồi phục thần kỳ sau 2 tuần

Giang Lao
Giang Lao
22/07/2020 21:30 GMT+7

Cầu thủ Ivan Zaborovsky, 16 tuổi, thủ môn của CLB FC Znamya Truda ở Nga, bị sét đánh trong lúc tập luyện hồi đầu tháng 7 rơi vào hôn mê, nhưng nay đã bình phục thần kỳ và sẵn sàng trở lại thi đấu.

Theo trang RT News của Nga, Ivan Zaborovsky nay còn được CLB FC Znamya Truda ở giải hạng 3 nước Nga chính thức ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên trong sự nghiệp sau khi bình phục trở lại bình thường từ vụ bị sét đánh kinh hoàng đầu tháng này.
Khi đó, thủ môn trẻ Ivan Zaborovsky đang tập luyện thì bị sét đánh trúng khiến bị ngưng thở trong gần 2 phút, theo RT News cho biết qua những thông tin gần đây từ gia đình cầu thủ này.
May mắn cho Ivan Zaborovsky khi sự cố xảy ra, HLV thủ môn của CLB FC Znamya Truda, Anton Basov đã nhanh chóng thực hiện khẩn cấp các biện pháp sơ cứu kịp thời như hô hấp nhân tạo cũng như xoa bóp tim ngoài lồng ngực cầu thủ này.
Nhờ đó, trong vòng 5 phút xe cấp cứu có mặt để đưa cầu thủ này đến bệnh viện gần nhất ở TP.Orekhovo-Zuevo cấp cứu, và sau đó được trực thăng cứu thương đưa đến bệnh viện trung ương ở Moscow tiếp tục cứu chữa.
Trong thời gian đó, gia đình cầu thủ này chỉ cầu mong vào phép mầu thì Ivan Zaborovsky mới hồi tỉnh sau khi đã tạm thời giữ được mạng sống nhờ sơ cứu kịp thời trên sân khi xảy ra vụ sét đánh.

Nơi xảy ra vụ sét đánh, và thủ môn Ivan Zaborovsky nay hồi phục khoe vết sẹo ở cổ khi may mắn sống sót

FC Znamya Truda

Tuy nhiên, sau hơn 2 tuần Ivan Zaborovsky đã hồi phục thần kỳ khi không chỉ hồi tỉnh mà còn sớm bình phục gần như hoàn toàn. Chị gái của thủ môn Ivan Zaborovsky, Karina Zaborovskaya cho trang RT News biết: “Các bác sĩ nói sự hồi phục của em trai tôi rất kỳ diệu, giống như nó được sinh ra dưới một vì sao may mắn. Quả thực, tôi cũng không thể giải thích hết được sự may mắn của Ivan Zaborovsky”.
Trong khi đó, bạn gái của Ivan Zaborovsky, Yelena nói: “Anh ấy đã tỉnh lại sau khi bị một cú sốc rất mạnh và gây đau đớn từ sét đánh. Vụ sét đánh cũng khiến Ivan Zaborovsky bị một vết thương ở cổ và nay đã lành thành một vết sẹo khá lớn. Ngoài ra, phổi của anh ấy cũng bị tổn thương. Nhưng may mắn anh ấy nay đã bình phục hoàn toàn”.
Trong vụ sét đánh hy hữu, nhưng đã có cái kết có hậu, CLB FC Znamya Truda ngoài việc vinh danh HLV thủ môn người Nga Anton Basov đã có hành động kịp thời, cũng đã thưởng cho thủ môn trẻ Ivan Zaborovsky một bản hợp đồng chuyên nghiệp để sắp tới quay trở lại thi đấu và tiếp tục theo đuổi sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp như giấc mơ của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.