Covid-19 buộc nữ trọng tài phải bỏ còi cầm kim tiêm

27/03/2020 18:27 GMT+7

Nữ trọng tài bóng đá Iragartze Fernandez (Tây Ban Nha) vừa quyết định tạm thời bỏ còi để cầm kim tiêm cứu người.

Vì dịch Covid-19 đang hoành hành trên thế giới, nên giới thể thao cùng với mọi người phải chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Đã có rất nhiêu VĐV thể thao ra tuyến đầu chống dịch mà trong đó có nữ trọng tài nổi tiếng ở Tây Ban Nha Iragartze Fernandez.
Iragartze Fernandez đang làm nhiệm vụ ở giải bóng đá nữ hàng đầu Tây Ban Nha và hạng ba bóng đá nam ở nước này quyết định trở lại nghề y tá mà cô từng làm trước đây. "Tôi chỉ đang làm công việc của mình", Iragartze Fernandez, người từng có thâm niên 5 năm tại Trung tâm Y tế Rekalde ở Bilbao, cho biết khi báo chí phỏng vấn vì sao cô mạo hiểm ra tuyến đầu chống dịch.
Đại dịch đang biến Tây Ban Nha thành một đất nước nguy hiểm khi số người chết đã hơn 4.000 vượt qua cả Trung Quốc. Dẫu biết rằng, nghề y tá rất dễ bị lây chéo vì tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân, nhưng nữ trọng tài này vẫn bình thản: “Nguy cơ bị nhiễm bệnh của chúng tôi là rất cao vì chúng tôi phải đối mặt bệnh nhân thường xuyên. Mọi người luôn bị áp lực vì chúng ta chiến đấu chống lại cái mà chúng ta không nhìn thấy. Dù vậy, chúng tôi cũng phải làm việc để cứu chữa mọi người đang trong giai đoạn khó khăn nhất. Và tôi cũng chỉ làm việc mình từng được đào tạo, chứ không phải là nữ siêu nhân gì cả”.

Ra tuyến đầu chống dịch, nhưng Iragartze Fernandez không hề lo sợ

Ảnh chụp màn hình

Iragartze Fernandez cũng nói thêm những khó khăn mà cô gặp phải khi trở lại với nghề câm kim tiêm: “Vừa trở lại nghề, tôi thật sự khó xử khi ai cũng muốn được khám trước vì họ cho rằng tình trạng của họ nghiêm trọng hơn người bên cạnh. Dịch bệnh đang lấy đi sự dũng cảm thường ngày của mọi người”.
Tuy nhiên, nghề cao quý này cũng đem đến cho cô niềm vui khi mỗi tối, người dân Tây Ban Nha ra ban công để vỗ tay, cảm ơn những người “blue trắng” đã mạo hiểm và chịu nhiều thiệt thòi để chống lại dịch bệnh này: “Những tràng pháo tay hằng đêm, thật không thể tin được, nó thật sự là nguồn động viên rất lớn cho chúng tôi. Thật ấm lòng khi thấy công việc của chúng tôi được công nhận”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.