Cựu ngôi sao Chelsea ‘ám ảnh’ về cuộc chuyển nhượng chóng vánh đến Real Madrid

Giang Lao
Giang Lao
19/05/2020 16:10 GMT+7

Tiền vệ kỳ cựu người Ghana Michael Essien vừa tiết lộ, thương vụ anh chuyển sang CLB Real Madrid từ Chelsea hồi tháng 8.2012 trong ngày cuối kỳ chuyển nhượng “nhanh như một tia chớp”.

Michael Essien tiết lộ sự thể qua cuộc nói chuyện với nhà báo thể thao người Nam Phi, Carol Tshabalala trên ứng dụng mạng xã hội Instagram vừa mới đây.
Theo đó, Michael Essien nói: “Tất cả thời gian xảy ra cho đến khi tôi hoàn tất chuyển sang Real Madrid có lẽ chỉ hơn thời gian cho 1 trận bóng đá chừng chút xíu.
Khi đó, tôi đang cùng Chelsea chuẩn bị ra sân thi đấu trận tranh Siêu cúp châu Âu ở Monaco, thì nhận một cuộc gọi từ người lạ. Ban đầu tôi không nghe máy, nhưng người em họ ở cùng phòng nói tôi nên nghe xem sao.
Sau đó, điện thoại lại reo. Tôi nghe máy, và nhận ra giọng nói của người quen, đó là ông Jose Mourinho. Ông ấy nói ‘tôi nghe cậu tính sang Arsenal?’. Tôi trả lời, hoàn toàn không nghe gì về Arsenal cả. Tôi đang chuẩn bị ra sân thi đấu cho Chelsea tại Siêu cúp châu Âu.
Rồi ông ấy nói, ‘đừng sang Arsenal, hãy đến cùng với tôi’. Tôi hỏi lại, vậy ông đang ở đâu? Mourinho đáp: ‘Real Madrid’. Tôi cũng trả lời: Tôi sẵn sàng đến với ông ngay, kể cả khi đang thi đấu ở giữa trận Siêu cúp tôi cũng sẽ đến”.
Tuy nhiên, sau cuộc trao đổi chóng vánh này, Michael Essien cho biết anh thực sự không hiểu bằng cách nào anh sẽ đến được Real Madrid vì ngày cuối kỳ chuyển nhượng mọi diễn biến trở nên rất điên cuồng và khó hình dung sẽ như thế nào để mọi thứ hoàn tất đúng thời hạn.

Michael Essien có 8 mùa bóng chơi thành công ở Chelsea nhờ công HLV Mourinho phát hiện và mua về từ năm 2005. Nhưng mùa 2012, dưới thời HLV mới Di Matteo, anh không được trọng dụng và ra đi

AFP

Michael Essien kể tiếp: “Ông Mourinho có nói với tôi về lý do chọn mình là vì Lassana Diarra đã chuyển sang Nga thi đấu rồi, nên ông cần một người như tôi để thay thế, và nếu đồng ý thì hãy cho ông ấy số điện thoại người đại diện để xúc tiến các thủ tục giấy tờ, lương bổng…
Sau đó, vì Chelsea phải ra sân để chuẩn bị thi đấu trận Siêu cúp, tôi cho ông ấy số điện thoại người đại diện, nhưng vẫn lên xe buýt đi cùng đội. Nhưng được một lúc thì người đại diện gọi nói tôi phải ở lại khách sạn để hoàn tất giấy tờ, và đại diện của Real Madrid cũng sắp có mặt để ký hợp đồng.
Tôi khi đó như thằng điên, gọi tài xế xe buýt dừng ngay xe lại. Tất cả đồng đội của tôi đều chưng hửng và hỏi: “Chuyện gì vậy Michael?”. Tôi chỉ nói, tôi cần quay lại khách sạn và hẹn gặp lại sau.
Tôi quay lại khách sạn và hoàn tất mọi thủ tục chuyển sang Real Madrid, khi đó trận đấu Siêu cúp cũng vừa kết thúc. Nhưng tôi cần quay lại sân để gặp đội bóng, và lấy lại đôi giày để quên trên xe buýt. Tại sân, mọi người hỏi tôi chuyện gì đã xảy ra, và tôi kể tất cả cho họ biết.

Phi vụ Michael Essien chuyển sang Real Madrid năm 2012 từng được xem là vụ chuyển nhượng ly kỳ nhất

AFP

Sau trận đấu và lễ trao giải kết thúc, tôi trở lại phòng thay đồ chia tay mọi người, tôi cũng gặp ông Roman Abramovich và ông ấy chúc tôi may mắn.
1 ngày sau, tôi lên máy bay sang thẳng Madrid. Khi đó, ngoài bộ đồ trên người, trong hành lý của tôi chỉ có đôi giày, các miếng lót bảo vệ ống chân, một chiếc quần jean và áo sơ mi, cùng bộ đồ thể thao của Chelsea. Mourinho đợi tôi ở sân bay, sau đó ông đưa tôi đi kiểm tra y tế, và ngày tiếp theo tôi ra sân tập cùng Real Madrid”.

Michael Essien từng sang Đông Nam Á thi đấu cho CLB Persib Bandung (Indonesia) trước khi quay lại châu Âu

CLB Persib Bandung

Michael Essien chỉ thi đấu cho Real Madrid 1 mùa theo diện cho mượn, và ra sân 21 trận, ghi 2 bàn. Mùa 2014-2015 anh chuyển sang AC Milan, nhưng cũng sau gần 2 mùa anh chuyển đến Panathinaikos (Hy Lạp), rồi Persib Bandung (Indonesia) trước khi quay lại châu Âu hiện chơi cho CLB Sabail ở giải VĐQG Azerbaijan.
Thời đỉnh cao, Michael Essien là tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới, sau khi anh được HLV Mourinho mua về Chelsea (ở nhiệm kỳ đầu) từ Lyon giá 29 triệu euro hồi năm 2005. Giữa ông Mourinho và Michael Essien có một tình cảm đặc biệt như cha và con.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.