Diego Costa bị tuyên 6 tháng tù vì trốn thuế, nộp phạt hơn nửa triệu euro

Tây Nguyên
Tây Nguyên
05/06/2020 07:15 GMT+7

Tiền đạo nổi tiếng Diego Costa của Atletico Madrid đã bị tuyên án 6 tháng tù và phải nộp phạt 543.000 euro do vụ gian lận cơ quan thuế Tây Ban Nha hơn 1 triệu euro.

Các nguồn tin tư pháp Tây Ban Nha hôm 4.6 cho biết, Costa (31 tuổi) đã bị kết án sáu tháng tù giam, nhưng đã đồng ý trả thêm tiền phạt 36.000 euro so với tiền phạt ban đầu để phải “bóc lịch sau song sắt” theo luật ở Tây Ban Nha - với án tù dưới 2 năm, phạm tội lần đầu và không phải tội liên quan đến bạo lực.

Vì sao Costa, Ronaldo và Messi trốn thuế mà không phải đi tù?

Tuyển thủ Tây Ban Nha bị cáo buộc không thanh toán tổng cộng hơn 5,15 triệu euro từ việc chuyển đến Chelsea vào năm 2014. Costa cũng che giấu hơn 1 triệu euro thu nhập từ bản quyền hình ảnh.

Costa thoát được việc phải ngồi tù nhờ luật Tây Ban Nha

AFP

AFP dẫn thông tin từ tòa án cho hay, cựu chân sút của Chelsea năm ngoái đã trả "1,14 triệu euro, hoàn trả đầy đủ nợ thuế, bao gồm tiền lãi" sau những động thái của các công tố viên Tây Ban Nha. Costa - người đã tái gia nhập Atletico vào năm 2017, đã xuất hiện tại tòa án Madrid hôm 4.6, đeo khẩu trang để ngăn ngừa nhiễm Covid-19, để dự một phiên điều trần ngắn nhằm hoàn tất thỏa thuận với các công tố viên.
Trước Costa, cơ quan thuế Tây Ban Nha cũng đã theo đuổi một số cầu thủ bóng đá hàng đầu trong những năm gần đây, trong đó có 2 siêu sao là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Hồi tháng 1, tòa án Tây Ban Nha đã tuyên phạt đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha Ronaldo 2 năm tù treo vì phạm tội gian lận thuế khi còn khoác áo CLB Real Madrid. Ronaldo - người đã gia nhập đội bóng Juventus của Ý năm 2018, cũng đồng ý trả 18,8 triệu euro tiền phạt và trả lại thuế để giải quyết vụ việc. Trong khi đó, Messi của Barcelona đã nộp khoản tiền phạt 2 triệu euro vào năm 2016 bằng chính khoản thuế của mình và nhận án tù 21 tháng. Bản án tù sau đó đã được giảm và được thay thế mức phạt 252.000 euro.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.