Đôi giày cũ của huyền thoại bóng rổ Michael Jordan có giá hơn nửa triệu USD

Tây Nguyên
Tây Nguyên
18/05/2020 15:43 GMT+7

Đôi giày thể thao được mang trong trận đấu bóng rổ năm 1985 của huyền thoại Michael Jordan đã bán giá 560.000 USD tại sàn đấu giá Sotheby, một kỷ lục mọi thời đại cho giày bóng rổ.

Theo AFP, đó là một đôi giày Air Jordan 1 có màu trắng, đen và đỏ, được sản xuất cho Jordan vào năm 1985 và có chữ ký của chính huyền thoại NBA (giải bóng rổ nhà nghề Mỹ). Giá bán của nó đã truất ngôi "Moon Shoe", một trong những đôi giày thể thao đầu tiên của Nike, trong đó một đôi được bán vào tháng 7.2019 với giá 437.000 USD, cũng tại Sotheby.

Đôi Air Jordan 1 được huyền thoại Jordan (áo đỏ) mang trong trận đấu năm 1985

CHỤP MÀN HÌNH

Vụ bán đầu giá hôm 17.5 càng làm làm nổi bật giá trị thị trường của cựu siêu sao 57 tuổi bóng rổ Mỹ kể từ khi phát hành "The Last Dance", một bộ phim tài liệu của ESPN/Netflix ghi lại câu chuyện về Jordan và CLB Chicago Bulls. Nó cũng minh chứng cho những hiện vật bình thường có thể tự hào trong thế giới của những nhà sưu tập giàu có bên cạnh những bộ sưu tập truyền thống.
Đôi giày Air Jordan 1 trong phối màu Chicago Bulls nói trên dễ dàng vượt qua giá bán ước tính trước đó, từ 100.000 - 150.000 USD. Air Jordan 1 là mẫu đầu tiên được Nike sản xuất đặc biệt dành cho Michael Jordan và huyền thoại này đã mang chúng trong mùa giải đầu tiên tại NBA.
"Tôi nghĩ rằng Air Jordan 1 đã mang trong trận đấu năm ấy là đôi giày thể thao mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại", người bán, nhà sưu tập Jordan Geller, nói với AFP khi bắt đầu bán. "Chúng rất dễ nhận biết và gợi lên rất nhiều ký ức, mà tôi nghĩ nó mang lại cho chúng một sức hấp dẫn rất đặc biệt. Thực tế là những đôi giày này được Michael Jordan mang trong trận đấu và đưa chúng lên một tầm cao khác", Geller nói thêm.

Hấp lực của huyền thoại Micheal Jordan vẫn còn rất lớn

REUTERS

Không giống Air Jordan 1, "Moon Shoe" được bán năm ngoái nhưng chưa bao giờ được mang. Trước khi đôi giày của huyền thoại bóng rổ Michael Jordan được bán đấu giá hôm 17.5, kỷ lục về giày thể thao mà một vận động viên từng xỏ thuộc về đôi giày chạy bằng da của Roger Bannister của Anh, người đầu tiên chạy 1,6 km trong vòng chưa đầy 4 phút vào năm 1954. Chúng được mua với giá 409.000 USD bởi một nhà sưu tập ẩn danh vào năm 2015 tại cuộc đấu giá Christie ở London (Anh).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.