Đột kích trong đêm bắt “yêu râu xanh” là cựu Chủ tịch LĐBĐ Afghanistan

Tây Nguyên
Tây Nguyên
24/08/2020 19:40 GMT+7

Lực lượng an ninh đặc biệt của Afghanistan đã thực hiện cuộc đột kích vào ban đêm để bắt cựu Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá nước này (AFF), ông Keramuddin Karim, người bị truy nã về hành vi tấn công tình dục các cầu thủ nữ.

Ông Karim bị FIFA kết tội tấn công và lạm dụng tình dục một số cầu thủ nữ vào năm ngoái, với phán quyết được Tòa án Trọng tài Thể thao quốc tế (CAS) có trụ sở tại Thụy Sĩ giữ nguyên hồi tháng 7. Các nhà chức trách Afghanistan đã ban hành lệnh bắt giữ Karim vào năm ngoái, nhưng ông này đã bỏ trốn.

Khalida Popal, cựu đội trưởng tuyển nữ Afghanistan, một trong những cầu thủ nữ dũng cảm công khai tố cáo bê bối

AFP

Theo AFP, đêm 23.8, các lực lượng đặc biệt Afghanistan đã thực hiện một chiến dịch "trên không và trên bộ" để bắt giữ Karim ở tỉnh Panjshir giáp với thủ đô Kabul, nơi ông này được cho là đang lẩn trốn. Nhưng Mansur Onabi, phát ngôn viên của thống đốc tỉnh này, nói với AFP rằng sự việc "không được phối hợp với các quan chức địa phương". “Người dân địa phương đã xung đột với lực lượng an ninh, ngăn cản hành động của họ", người phát ngôn nói.
Phó thống đốc Panjshir, Mohammad Amin Seddiqi xác nhận rằng một cuộc đột kích đã được thực hiện để bắt giữ Karim. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, việc bắt giữ ông Karim sau đó đã không thành công khi một số hình ảnh cho thấy cựu quan chức này vẫn lái xe ở tỉnh Panjshir vào ngày hôm sau.

Ông Karim được cho là thoát được vụ bắt giữ

CHỤP MÀN HÌNH

Trước đó, 5 cầu thủ nữ Afghanistan cáo buộc Karim phạm tội tấn công tình dục từ năm 2013 đến 2018. Trong phán quyết của mình, hội đồng của CAS cho rằng cựu quan chức 58 tuổi đã "vi phạm các quyền cơ bản của con người và làm tổn hại đến nhân phẩm và thể chất cũng như tính toàn vẹn của các cầu thủ nữ trẻ". "Với những hành vi kinh khủng của mình, ông ấy không chỉ phá hủy sự nghiệp mà còn gây tổn hại nghiêm trọng đến cuộc sống của họ", thông báo của CAS nhấn mạnh.
FIFA đã đưa ra hình thức xử phạt cứng rắn nhất đối với ông Karim: cấm suốt đời và phạt 1 triệu USD. Ông này Karim trước đó đã phủ nhận những lời buộc tội và cho đó là một phần của "âm mưu" khi không có bằng chứng việc tấn công tình dục cầu thủ nữ. Cựu quan chức này từng giữ chức Tham mưu trưởng Bộ Quốc phòng Afghanistan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.