FIFA vào cuộc vụ Drogba bị “hất cẳng” khỏi cuộc đua chủ tịch LĐBĐ Bờ Biển Ngà

Tây Nguyên
Tây Nguyên
25/08/2020 13:16 GMT+7

FIFA vừa ‘ra lệnh’ hủy đại hội Liên đoàn Bóng đá Bờ Biển Ngà (FIF) để thay thế ủy ban bầu cử chức chủ tịch tổ chức này sau khi huyền thoại Didier Drogba bị loại khỏi danh sách ứng viên dù nhận được sự ủng hộ cao.

Theo AFP, cuộc bỏ phiếu cho chiếc ghế quyền lực nhất bóng đá Bờ Biển Ngà đã biến thành một “vở opera” khi bị hủy hoại bởi những cuộc đấu đá không ngừng, thu hút sự chú ý của quốc tế vì FIF dường như đang cố gắng loại bỏ Drogba khỏi tư cách một ứng cử viên tiềm năng. Điều này buộc FIFA phải vào cuộc can thiệp.

Drogba muốn cải tổ bóng đá quê hương

REUTERS

Một ủy ban khẩn cấp của FIF đã phán quyết đình chỉ ủy ban bầu cử "vì những thiếu sót nghiêm trọng" và lên lịch một cuộc họp chung bất thường vào ngày 29.8 để thành lập một ủy ban khác. Tuy nhiên, trong một bức thư ngày 21.8, FIFA nói với FIF rằng "ủy ban khẩn cấp không đủ thẩm quyền để đình chỉ quá trình bầu cử của FIF".
Drogba chính thức nộp đơn ứng cử chủ tịch FIF vào ngày 1.8 sau khi chật vật tìm tổ chức đề cử cần thiết. Theo quy định bầu cử, các ứng cử viên cần sự chứng thực từ 1 trong 5 tổ chức bóng đá Bờ Biển Ngà để đủ điều kiện tham gia tranh cử chủ tịch FIF.

Drogba (trái) dù nhận được sự ủng hộ cao ở trong nước nhưng lại chưa đủ tư cách để trở thành ứng cử viên để đấu với 2 ứng viên đang đương nhiệm ở FIF

CHỤP MÀN HÌNH

Hai hiệp hội các HLV và cầu thủ của Bờ Biển Ngà đã hỗ trợ phó chủ tịch đương nhiệm Idriss Diallo, trong khi Hiệp hội các cựu cầu thủ và hiệp hội các trọng tài chứng thực cho Chủ tịch FIF hiện tại là Sory Diabate. Hiệp hội nhân viên y tế bóng đá nước này được cho là chưa chọn ứng viên nào nhưng dường như không hướng đến huyền thoại của tuyển quốc gia và CLB Chelsea.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.