Hai chuyên gia bóng đá Trung Quốc bị sa thải vì cảm ơn Covid-19 ‘diệt’ đối thủ

Tây Nguyên
Tây Nguyên
05/08/2020 10:33 GMT+7

Hai bình luận viên nổi tiếng bóng đá Trung Quốc đã bị sa thải sau khi đăng một đoạn video 'cảm ơn Covid-19' vì đã lây nhiễm cho một cầu thủ của đội đối thủ khiến anh này không thể thi đấu.

Hai nhà bình luận, những người làm việc cho Đại Liên TV, đã đưa ra những nhận định về trận đấu ở Chinese Super League (giải hàng đầu bóng đá Trung Quốc) giữa CLB Đại Liên Pro và Hà Nam Kiến Nghiệp tuần trước (kết quả hòa 1-1). Trong đó, một trong những nhà bình luận, Guo Yifei, đã tải lên đoạn clip - hiện đã bị xóa trên một nền tảng phát trực tuyến có tên Douyin, nói về trận đấu trên cùng với cựu tuyển thủ Trung Quốc Wang Peng. Cầu thủ đã xét nghiệm dương tính với Covid-19 là tiền đạo người Cameroon và CLB Hà Nam Kiến Nghiệp, Christian Bassogog.

Tiền đạo Christian Bassogog của CLB Hà Nam Kiến Nghiệp không thể thi đấu vì nhiễm Covid-19

AFP

Bassogog đã được đưa vào bệnh viện ở Quảng Châu, một thành phố ở phía nam Trung Quốc, sau khi bị nhiễm Covid-19. Theo tờ South China Morning Post (SCMP), Yifei có vẻ rất vui trong đoạn video và cười khúc khích khi biết tin tức trên (Bassogog không thể ra sân vì nhiễm Covid-19) khi nói: “Có vẻ như (Bassogog) sẽ không quay trở lại". Peng sau đó trả lời: "Cảm ơn Covid-19".
Đoạn video nhanh chóng nổi sóng trên nền tảng truyền thông xã hội Weibo và đạt được hơn 30 triệu lượt xem trực tuyến. Sau khi hay tin, Đại Liên TV lập tức đưa ra thông báo rằng cả Yifei và Peng bị sa thải khỏi nhiệm vụ bình luận trên kênh này. “Điều đáng trách là vào thời điểm mà người dân nước này đang ở trong một cuộc đấu chống lại Covid-19, hành động như vậy là trò đùa vô đạo đức, gây tổn thương lớn cho Bassogog, CLB Hà Nam Kiến Nghiệp, và người hâm mộ bóng đá của đội bóng này”, tuyên bố từ Đại Liên TV nhấn mạnh.
Kênh truyền hình trên cũng yêu cầu Yifei và Peng đưa ra một video xin lỗi ngay sau đó. Một người hâm mộ đã phản ứng đầy tức giận với lời xin lỗi, nhấn mạnh rằng các kỹ năng bình luận của Yife luôn quá tệ: "Không chỉ là kỹ năng bình luận của anh ta ở cấp độ thấp, mà đối tác của anh ta cũng vậy”. Một người khác viết: “Tôi xin gửi lời xin lỗi đến Hà Nam Kiến Nghiệp! Là một người sinh ra và lớn lên ở Đại Liên, tôi thực sự thấy điều này thật đáng xấu hổ.

Giải hàng đầu bóng đá Trung Quốc 2020 đã khai màn vào cuối tháng 7 sau nhiều tháng trì hoãn vì dịch bệnh

AFP

Peng đã từng chơi cho CLB Đại Liên Pro ở Chinese Super League trước đây và giành 6 danh hiệu cùng đội bóng này. Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát từ tháng 12 năm ngoái, Trung Quốc đã ghi nhận hơn 4.500 ca tử vong và đến nay vẫn còn âm ỉ. Chinese Super League mùa giải 2020 đã khai màn vào ngày 25.7 sau khi bị hoãn lại hồi tháng 2 vì đại dịch. Để đảm bảo ngăn chặn sự lây nhiễm dịch bệnh, 16 đội ận giải chia thành 2 nhóm thi đấu tập trung tại 2 thành phố, trong đó các CLB ở cùng 1 khách sạn, còn những thành viên bị cấm gặp người thân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.