Huyền thoại bóng rổ Mỹ hé lộ về chuyện sống chết của người bạn Kim Jong-un

Tây Nguyên
Tây Nguyên
11/05/2020 12:11 GMT+7

Huyền thoại bóng rổ Dennis Rodman tin người bạn thân Kim Jong-un, nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên, vẫn còn sống.

Giữa những tin đồn về sức khỏe của Kim Jong-un, Rodman (58 tuổi) đã có một cuộc trao đổi qua email với tờ New York Post hôm 9.5 về những thông tin sức khỏe của nhà lãnh đạo Triều Tiên. Theo tờ New York Post, cựu ngôi sao của CLB bóng rổ nổi tiếng Chicago Bulls của Mỹ cũng đã xem nhiều tin tức về việc Kim Jong-un, người mà ông kết bạn trong chuyến đi năm 2013 tới Bình Nhưỡng, đã sa sút sức khỏe sau ca phẫu thuật tim gần đây.
“Có lẽ điều đó không chính xác. Tôi không tin những tin đồn từ Triều Tiên cho đến khi tôi nghe nó từ phía họ. Tôi nghĩ rằng việc họ giữ bí mật cho đất nước, theo nhiều cách, dẫn đến xuất hiện nhiều tin đồn trên phương tiện truyền thông”, Rodman nói về các vấn đề sức khỏe của người bạn thân là nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Rodman và ông Kim Jong-un (phải) xem nhau là những người bạn

REUTERS/KCNA

Rodman đã đến thăm Triều Tiên nhiều lần và kết bạn với ông Kim Jong-un qua các hoạt động “ngoại giao bóng rổ”. Năm 2019, Rodman từng gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump thảo luận việc cho phép ông có những liên lạc với nhà lãnh đạo Triều Tiên nhằm tăng cường quan hệ ngoại giao giữa 2 quốc gia, theo tờ New York Post. Hồi tháng 4, sau khi hay tin về sức khỏe của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, Rodman cho biết ông đã cầu nguyện cho người bạn thân của mình.
“Tôi hy vọng đó chỉ là tin đồn rằng ông Kim Jong-un bị ốm. Hy vọng tôi sẽ sớm có được thông tin chính xác”, Rodman nói với tờ TMZ. Cách đây hơn 1 tuần, phương tiện truyền thông nhà nước của Triều Tiên đã công bố những bức ảnh của nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong một buổi lễ cắt băng khánh thành, nhưng bị suy đoán là người đóng thế. Về điều này, Rodman lập tức bác bỏ dù thừa nhận đã không nói chuyện với Kim Jong-un trong thời gian gần đây. Huyền thoại bóng rổ này nói: “Tôi có thể nói, tôi hy vọng Kim Jong-un an toàn và mạnh khỏe vì còn nhiều việc phải làm và hòa bình sẽ được thực hiện giữa cả hai quốc gia”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.